'แม็กกี้' เดินแจกส.ค.ส.เตือนใจ ย้ำเมาแล้วขับถูกดำเนินคดีแน่

'แม็กกี้' เดินแจกส.ค.ส.เตือนใจ ย้ำเมาแล้วขับถูกดำเนินคดีแน่

โฆษก ตร. ควงนักแสดงสาว "แม็กกี้" เดินแจกส.ค.ส.เตือนใจ ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย ช่วงปีใหม่ ย้ำเมาแล้วขับถูกดำเนินคดีแน่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ในฐานะ โฆษก ตร. พร้อมนักแสดงสาว อาภา ภาวิไล หรือ แม็กกี้ เดินแจกแผ่นพับ ส.ค.ส เตือนใจ “ ร ย ฝ ง ”รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนสวมหมวกนิรภัย ขับขี่ปลอดภัย เคารพกฎจราจรในวันคริสมาสต์และเทศกาลปีใหม่ 2561 ตั้งแต่ถนนพระราม1 ทางเดินสกายวอร์ค และภายในวัดปทุมวนาราม

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยในปีนี้จะดำเนินการใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่ขับขี่รถขณะมึนเมาสุราโดยกำชับทุกด่านตรวจตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์อย่างเข้มงวดห้ามมีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หากถูกควบคุมตัวจะถูกยึดใบขับขี่ นำตัวส่งฟ้องศาลโดยเร็ว พร้อมกับทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรย้อนหลัง หากเคยถูกจับกุมข้อหาเมาแล้วขับอีก มั่นใจว่าศาลก็จะพิจารณาลงโทษโดยไม่รอลงอาญา สำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัยย้ำว่าจะต้องถูกควบคุมตัวบริเวณด่านตรวจหรือโรงพักจนกว่าจะมีอุปกรณ์ขับขี่พร้อมจึงจะปล่อยให้ขับขี่ออกไปบนท้องถนน

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.วิระชัย ยังได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (31 ธันวาคม 2560 )เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตและยังถือเป็นการทำความดีข้าม พ.ศ.และปลอดภัยจากกลุ่มมิจฉาชีพ โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สนับสนุนและจัดกำลังตำรวจไปคอยดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนตามวัดต่างๆทั่วประเทศด้วย

ด้าน นักแสดงสาว แม็กกี้ ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเช่นกันและรณรงค์ขับขี่อย่างปลอดภัย เมาไม่ขับ สวมหมวกนิรภัยเคารพกฎจราจร เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข สนุก และหลับบ้านอย่างปลอดภัย