สลด! พบศพทารกยัดกระเป๋าเป้ทิ้งวัด

สลด! พบศพทารกยัดกระเป๋าเป้ทิ้งวัด

พบศพทารกเพศชายถูกยัดกระเป๋าเป้วางทิ้งไว้ข้างโบสถ์วัดดังเมืองหนองคาย ตร.เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากวัดศรีคุณเมือง ใกล้ตลาดท่าเสด็จ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ว่าพบศพเด็กทารกในกระเป๋าเป้ ข้างพระอุโบสถของวัด จึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย , พ.ต.ท.ไตรเทพ ไตรยางค์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ให้ไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าเป้สีดำรูดซิปปิดสนิทอยู่ในถุงพลาสติก วางไว้ด้านข้าง พระอุโบสถ เปิดดูภายในพบศพเด็กชายห่อด้วยผ้าอ้อม นายแพทย์ทศพร มณีศรีสัจจา แพทย์เวร โรงพยาบาลหนองคาย ระบุหลังชันสูตรพลิกศพว่าเด็กมีอายุประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ ไม่พบร่องรอยการทำร้ายตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 12 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากอยู่ในกระเป๋าเป้ที่รูดซิปปิดไว้ ซึ่งจะนำศพไปเก็บไว้ที่ รพ.หนองคาย

นายบุญเพ็ง พรมสูตร อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 บ้านหนาด ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย ผู้ที่พบกระเป๋าเป้ที่มีศพเด็กอยู่ภายในเป็นคนแรก บอกว่า มีหน้าที่ทำความสะอาดและดูแลทั่วไปภายในวัด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ขณะเดินดูความเรียบร้อยภายในวัดก่อนจะกลับบ้าน ได้พบกระเป๋าเป้วางอยู่ข้างพระอุโบสถของวัดคิดว่าเป็นของนักท่องเที่ยววางไว้ จนกระทั่งกลับบ้านก็ได้กลับมาดูอีกที ก็ยังพบกระเป๋าเป้วางอยู่ที่เดิม จึงได้เปิดดูพบมีศพเด็กภายในกระเป๋า จึงได้ไปแจ้งเจ้าอาวาสและแจ้ง 191

ทางด้าน พ.ต.ท.อรรถศักดิ์ ศิริพานิช รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด มาดำเนินคดีต่อไป