นทท.ชมทะเลหมอกสัมผัสหนาวบนยอดภูบ่อบิด

นทท.ชมทะเลหมอกสัมผัสหนาวบนยอดภูบ่อบิด

นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และชมทะเลหมอก ที่ภูบ่อบิด ขณะที่ภาพอากาศมีอุณหภูมิต่ำกว่า 19 องศา. (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวมุ่งสู่วนอุทยานภูบ่อบิด ที่เป็นภูเขาสูงอยู่ห่างจากตัวเมืองเลยเพียง 3 กิโลเมตร มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นไปยังยอดภู ซึ่งสามารถมองเห็นตัวเมืองเลยได้อย่างชัดเจน และยังคงความเป็นธรรมชาติ ป่าไม้ พืชพันธุ์นานาชนิดให้ได้เห็นกันตลอดเส้นทาง ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงการพัฒนายกระดับให้เป็นหนึ่งในจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวภายในจังหวัดเลย

พร้อมกันนี้ นักท่องเที่ยวที่อาศัยช่วงวันหยุดเดินทางมา จ.เลย และเดินทางมาชมความสวยงามของตัวเมืองเลย รวมทั้ง ดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า หรือดูทะเลหมอกสวยๆ ในฤดูหนาว ส่วนตอนเย็นก็สามารถชมพระอาทิตย์ตก กับบรรยากาศที่สุดแสนจะบรรยาย รวมถึงการเดินออกกำลังกาย สำหรับคนรักสุขภาพได้อีกด้วย ปัจจุบันมีการพัฒนาทั้งในด้าน ทางเดินขึ้นสู่ยอด มีการเทปูนซีเมนต์ และทำบันไดเหล็ก ยาวไปจนถึงยอด มีการปรับปรุงจุดชมวิวต่างๆ ทำระเบียงยืนออกไป เป็นจุดถ่ายภาพสวยๆ รวมทั้งติดไฟตามทางเดินตลอดเส้นทาง เพราะเวลาชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น ถึงค่ำ อาจจะลำบากในการเดิน

สำหรับสภาพอากาศที่เป็นใจต่อการท่องเที่ยวช่วงนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศเย็นโดยทั่วไป กับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งเท่านั้นโดย จ.เลยเช้าวันนี้วัดอุณหภูมิต่ำที่สุดได้ ที่ อ.ภูเรือ 17.5 และยอดภูที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 15.0 ,อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 ,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (อ.ภูเรือ) 11.0 องศาเซลเซียส