สถานีชุมทางหาดใหญ่ เปิดให้บริการรถไฟฟรี 2 ขบวน

สถานีชุมทางหาดใหญ่ เปิดให้บริการรถไฟฟรี 2 ขบวน

สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เปิดให้บริการรถไฟฟรี 2 ขบวนวันแรก ประชาชนไปรอรับตั๋วฟรีตั้งแต่ก่อนเปิดให้บริการ ในขณะที่ตู้นอนปรับอากาศขาขึ้นกรุงเทพฯ ทุกขบวนถูกจองเต็มมาตั้งแต่กลางเดือนจนถึงปลายต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2560 บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่มีประชาชนไปรอรับตั๋วโดยสารรถไฟฟรีตั้งแต่ก่อนเปิดบริการในเวลา 08.00 น. เนื่องจากในวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเพิ่มขบวนรถไฟฟรีเป็น 2 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางขึ้นกรุงเทพฯ ไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ประกอบด้วยขบวนรถเร็วพิเศษ 972หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ออกสถานีรถไฟหาดใหญ่เวลา 13.10 น.และขบวนรถเร็ว 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ เวลา15นาฬิกา ซึ่งในส่วนของรถไฟฟรีสายใต้ขาขึ้นกรุงเทพฯทั้ง 2 ขบวน จะเปิดให้บริการ 4 วันคือ วันที่ 23,25,28,และ 30 ตุลาคม ส่วนขาลงจากกรุงเทพฯ ก็ให้บริการ 4 วันเช่นกันคือ 22,24,27,และ 29 ตุลาคม

นายสมาน รักษาวงศ์สารวัตรงานเดินรถแขวงหาดใหญ่ เปิดเผยว่าในส่วนของรถไฟสายใต้ขาขึ้นกรุงเทพฯตู้นอนปรับอากาศทุกขบวนถูกจองเต็มล่วงหน้ามาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคม และยาวไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคมนี้ เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางไปร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยผู้ที่ต้องการจะไปซื้อตั๋วตู้นอนขึ้นกรุงเทพฯทุกขบวนในช่วงนี้ต้องไปติดต่อที่สถานีไฟชุมทางหาดใหญ่ในเวลาประมาณ 11 นาฬิกาของทุกวันว่ามีการคืนตั๋วโดยสาร และมีที่ว่างหรือไม่