"ศรีสะเกษ"เดินทางสร้างแรงบัลดาลใจให้เยาวชนชายแดนใต้

"ศรีสะเกษ"เดินทางสร้างแรงบัลดาลใจให้เยาวชนชายแดนใต้

ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก ได้เดินทางไปหาเยาวชนที่ชายแดนใต้ในโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษา

       วันนี้ (14 ต.ค.60) คุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันทน์ (เสี่ยฮุย) พร้อมด้วย ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย เดินทางไปพบปะ เยี่ยมเยียน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับ เด็กนักเรียนโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ ประเภทกีฬามวย ที่สนามกีฬา  ทบ.วิภาวดี (สโมสรทหารบกวิภาวดี) เวลา 14:00 โดยมี พล.ต.พงษ์ศักดิ์ มาอินทร์ ฝ่ายอำนวยการผู้แทนพิเศษรัฐบาล/นายทหารผู้รับผิดชอบโครงการ และ พ.อ.วสันต์ พึ่งสำเภา รองนายสนามเวทีมวยลุมพินี ให้การต้อนรับ

     ศรีสะเกษ กล่าวว่ารู้สึกยินดี และดีใจที่ได้มาให้กำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กนักเรียนเยาวชนของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขอให้น้องๆทุกคน ไม่ว่าจะได้ต่อยมวยต่อไปหรือจะได้ไปประกอบอาชีพอื่นๆ ขอให้มุ่งมั่นและพยายามให้ถึงที่สุด เพื่อไปให้ทำถึงเป้าหมายตามความใฝฝันของทุกๆคน และหากเลือกชกมวยก็ขอเป็นกำลังใจให้ได้เป็นแชมป์โลกต่อไปในอนาคต

     เด็กนักเรียนโครงการสานฝันการกีฬา สู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้เป็นเด็กเยาวชนในจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนใต้ (นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา สตูล) ที่เลือกเรียนโปรแกรมกีฬา รัฐบาลโดยโดยกระทรวงศึกษาธิการได้ริเริ่มโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2558 เพื่อดึงดูดให้นักเรียนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เข้าสู่ระบบการศึกษาในระบบตามความถนัดของนักเรียน ให้มากยิ่งขึ้นต่อไป