ร้านรับซื้อของเก่าผวา พบกระสุนต่อสู้รถถัง

 ร้านรับซื้อของเก่าผวา พบกระสุนต่อสู้รถถัง

ร้านรับซื้อของเก่าผวา พบกระสุนต่อสู้รถถังยุคเก่า ชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ก.ย.ร.ต.ท.อนันต์ อินทรีย์ หัวหน้าชุดสายตรวจตำบลสมอแข จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุคล้ายระเบิด ภายในร้านรับซื้อของเก่าวงษ์พาณิชย์ ริมถนนพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ฝั่งขาเข้าเมือง) ใกล้สี่แยกดงประโดก หมู่3ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ท.พรมงคล บุญลา รอง สว.กก.สส.ภ.จว.พิษณุโลก หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD)เจ้าหน้าที่ทหาร พัน.สพ.กระสุน23บชร.3และ ทหาร ม.พัน 9 พล.ร.4 กองทัพภาคที่ 3

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นสถานที่ป้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกห่างเพื่อป้องกันอันตราย พบนายรัชชานนท์ วิชัยดิษฐ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่249หมู่3ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ยืนรอให้การด้วยท่าทางตกใจพร้อมกับเล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงตนเองได้เก็บเศษเหล็กที่กองรวมกันไว้ข้างร้านเพื่อขนขึ้นท้ายรถกระบะเอาไปขาย แต่ก็ต้องตกใจสุดขีดเพื่อพบว่ามีเหล็กอยู่ชิ้นหนึ่งสภาพคล้ายกันกับวัตถุระเบิดเป็นอย่างมาก จึงจับด้วยความระมัดระวังแล้วนำไปวางไว้ในร่มกลางร้านรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบวิเคราะห์อย่างละเอียดทราบว่า วัตถุคล้ายระเบิดที่พบในร้านดังกล่าว เป็นกระสุนปืนไร้แรงสะท้อนถอยหลังเจาะเกาะ (ปรส.) ชนิดยิงในพื้นราบ ซึ่งใช้ยิงต่อสู้กับรถถังปืนใหญ่ ขนาดความยาว 33 ซม. กว้าง 75 มม. แต่สภาพถูกใช้งานไปแล้วไม่มีดินปืนด้านในแต่อย่างใด คาดว่ามีอายุเก่ามากกว่า 50 ปีขึ้นไป โดยเจ้าหน้าที่จะทำการเก็บกู้ไปทำลายล้างอีกครั้ง จึงขอฝากเตือนผู้ผู้ประกอบการร้านขายของเก่า หากพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอย่าทำการเคลื่อนย้ายด้วยตนเอง เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาดำเนินการจะดีที่สุด