คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงอับปางไต้ก๋งดับ-5ลูกเรือรอดหวุดหวิด

คลื่นยักษ์ซัดเรือประมงอับปางไต้ก๋งดับ-5ลูกเรือรอดหวุดหวิด

ฝนตกลมแรงเรือประมงคลองด่านอับปางกลางทะเลอ่าวไทย ไต้ก๋งดับ-ลูกเรือ 5 คนรอดหวุดหวิด


เมื่อเวลา11.00 น.วันที่29 ก.ย.60 พ.ต.ท.สมชาย สาคร สารวัตร(สอบสวน) สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุ เรือประมงอับปางกลางทะเล มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในเรือจำนวน 1 และมีเรือประมงชาวบ้านสามารถช่วยลูกเรือได้จำนวน 5 คน เหตุเกิดกลางทะเลอ่าวไทย ห่างจากชายฝั่ง ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ประมาณ 4 ไมล์ทะเล จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ทรัพย์กรทางทะเลและชายฝั่ง สบทช. ที่ 2 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นเรือประมงพาณิชย์ ขนาด 10 ตันกรอส ชื่อเรือ โชคเด่นดาว จมอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์ทรัพย์กรทางทะเลและชายฝั่ง สบทช. ที่ 2 ร่วมกับชาวประมงได้ทำการงมร่างผู้เสียชีวิตที่ติดอยู่ภายในเก๋งเรือออกมาและนำมาขึ้นฝั่งที่บริเวณ ท่าน้ำวัดสร่างโศก ม.8 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งสภาพศพไม่พบบาดแผลใดๆ ทราบชื่อคือนายอุเทน แซ่ตั๊น อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ
สอบสวนนางวันทนา แซ่ตั๊น อายุ 40 ปี พี่สาวของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายเป็นไต้ก๋งเรือ ได้ออกเรือไปลงอวนช่วงเวลา16.00 น.ของวันที่ 29 ก.ย.60 และขาดการติดต่อไป กระทั่งช่วงเช้า ได้รับการติดต่อจาก เพื่อชาวประมงด้วยกันว่า เรือโชคเด่นดาวได้จมกลางทะเล ขณะที่ฝนตกอย่างหนักทะเลมีคลื่นสูง ในช่วง 19.00 น.ของวันเดียวกัน และสามารถช่วยเหลือลูกเรือไว้ได้จำนวน 5 คน ส่วนไต้ก๋งเรือที่เป็นน้องชายของตนยังไม่พบตัว จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นตำรวจสันนิฐานว่า ขณะที่มีฝนตกหนักลมแรงทำให้เรือพลิกคว่ำ ลูกเรือที่อยู่ด้านนอกเรือสามารถกระโดดน้ำหนีทัน ส่วนไต้ก๋งที่อยู่ในเก๋งเรือ ซึ่งปิดประตูหน้าต่างทั้งหมดเนื่องจากฝนตก หนีออกไม่ทันก่อนเรือจะจม ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว และได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งชันสูติที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจต่อไป