ทางการ!เสือใต้สั่งปลด"อันเชล็อตติ"จากตำแหน่งผู้จัดการทีม

ทางการ!เสือใต้สั่งปลด"อันเชล็อตติ"จากตำแหน่งผู้จัดการทีม

บาเยิร์น มิวนิค แถลงการณ์ ปลด คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมชาวจอมเก๋าออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย

      โดยเทรนเนอร์วัย 58 ปี เข้ามารับงานคุมทีม "เสือใต้" แทนที่ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2016 และในซีซั่นแรกที่เข้ามาคุมทีม เขาก็พาทีมดังแห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ได้ทันที

     อย่างไรก็ตามในซีซั่นนี้เจ้าตัวกลับพา บาเยิร์น  ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ด้วยผลงานที่ไม่ดีนัก ทั้งในลีกที่ขณะนี้ตามหลัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ไปแล้ว 3 คะแนน รวมถึงในฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่มี 3 คะแนนจาก 2 นัด

     หลังจากเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ก.ย.) ซึ่ง บาเยิร์น บุกไปพ่ายต่อ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบขาดลอย 3-0 บอร์ดบริหารเรียกประชุมทีมอย่างเร่งด่วน และขาดว่าคงเป็นประเด็นเรื่องการจะปลด อันเชล็อตติ ออกจากตำแหน่งหรือไม่ ซึ่งสื่อกีฬาชั้นนำทั่วโลก นำโดย สกาย สปอร์ต รายงานว่า คาร์ล ไฮนซ์ รุมมินิเก ประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ตัดสินใจปลด "อันเช่" ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย และจะมีการประกาศอย่างเป็นทางก

     และล่าสุด แถลงการณ์ของสโมสร ได้ระบุออกแล้วมาว่าได้ปลด อันเชล็อตติ ออกจากตำแหน่ง อย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า "หลังจากที่มีการวิเคราะห์ และคิดทบทวนภายในสโมสรแล้ว บาเบิร์น มิวนิค ขอประกาศว่าได้แยกทางกับ คาร์โล อันเชล็อตติ อย่างเป็นทางการ และจะมีผลทันที"

     ทั้งนี้ วิลลี่ ซาญอล ผู้ช่วยผู้จัดการทีม จะขึ้นเป็นกุนซือชั่วคราวแทนที่ของ อันเชล็อตติ