จับ2แก๊งยาบ้าได้7ผู้ต้องหา พร้อมปืน2กระบอก

จับ2แก๊งยาบ้าได้7ผู้ต้องหา พร้อมปืน2กระบอก

ตำรวจอุดรฯ จับ2แก๊งค้ายาบ้าได้7ผู้ต้องหา พร้อมปืน2กระบอก-กระสุนเพียบ เร่งขยายผลจับกุมผู้ค้ารายใหญ่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 กันยายน ที่กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.สุริยะ เลิศภูมิปัญญา รอง ผกก.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก็งค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรก ประกอบด้วย 1 นายเตอร์ นามสมมติ อายุ 17 ปี ชาวบ้าน ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี ของกลางยาบ้า 64 เม็ด, 2 นายกฤษฎา หรือ แบงค์ บุปผาชื่น อายุ 22 ปี ชาวบ้าน ต.เชียงเพ็ง อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ของกลางยาบ้า 276 เม็ด, 3 นายเชิดชัย หรือ เชิด วันคำ อายุ 30 ปี ชาวบ้าน ต.ปะโค อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ของกลางยาบ้า 125 เม็ด,

4 นายพิทักษ์ หรือ บุ๋ม เป้าป่าเถื่อน อายุ 23 ปี ชาวบ้าน ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ของกลางยาบ้า 10 เม็ด อาวุธปืนออโตเมติก ยี่ห้อLLAMA ESPECIALขนาด .32 พร้อมกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 16 นัด กัญชาแห้ง น้ำหนักรวม 48.20 กรัม และ 5 นายสุรพงษ์ หรือ แจ๊ค จันทะชาติ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.โคกกลาง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 63 นัด

กลุ่มที่ที่ 2 ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี ยังแถลงข่าวจับกุม นายวัชรากร โสตกลาง อายุ 24 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครอุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด และ นายพุฒิพงษ์ แพทจันรา อายุ 20 ปี ชาวบ้าน ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 0.4 กรัม และยาบ้า 2 เม็ด โดยกล่าวหา เสพและมีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยตำรวจเข้าจับกุม นายเอฯ ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตเทศบ่าลนครอุดรธานี ขณะกำลังมั่วสุมเสพยาเสพติด และขยายผลจับกุม ทราบว่า ซื้อยาบ้าต่อมาจาก นายพุฒิพงษ์ฯ ตำรวจจึงเข้าจับกุม ได้ของกลางบาบ้าและยาไอซ์ ดังกล่าว

พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า จากการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มแรก เป็นการขยายผลจากจับกุมผู้ต้องหาคดีบุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นในเวลากลางคืน ตามหมายจับของศาล จ.อุดรธานี โดยผู้ต้องหารายนี้ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า ที่บ้านเลขที่ 40/2 หมู่ 1 ต.เชียงยืน อ.เมือง จะเป็นที่มั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นในการค้าและเสพยาเสพติด จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และจับกุมตัว นายเตอร์ นามสมมุติ ได้ จากนั้นจึงขยายผลต่อเป็นทอด ๆ จนสามารถจับกุมแก็งเครือข่ายยาบ้ากลุ่มนี้ได้ทั้งหมด 5 คน รวมทั้งนายสุรพงษ์ฯ ช่งซ่อม จยย.ที่ถูกจับกุมก่อนหน้า ตามหมายจับข้อกล่าวหา “ครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ที่บ้านพัก หลังใช้อาวุธปืน .38 ของกลาง ยิงใส่บ้านตัวเอง 3 นัด รับสารภาพว่า นำยาบ้าทิ้งลงชักโครกก่อนที่ตำรวจจะเข้าจับกุม เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา รวมได้ยาบ้ากลุ่มนี้ 465 เม็ด

พ.ต.อ.วิธฯ กล่าวอีกว่า ตำรวจได้แจ้งของหา นายเตอร์ , นายกฤษฎา , นายเชิดชัย และ นายพิทักษ์ ว่า เสพและมีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายพิทักษ์ และนายสุรพงษ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม คือ มีอาวุธปืนแล้เครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้กลุ่มค้ายาบ้าทั้ง 2 กลุ่ม ที่ถูกจับกุมถึงจะจับกุมยาบ้าของกลางไม่มาก แต่จัดว่าอยู่ในกลุ่มของผู้ค้ารายย่อย ที่จะมีคนไปรับยาบ้ามาจากผู้ค้าจากประเทศเพื่อนบ้าน นำมาแบ่งขายกันเป็นทอดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในเขตรอบเมือง ซึ่งกลุ่มผู้ค้าลักษณะนี้มีจำนวนมากขึ้น ซึ่งอาวุธปืนที่จับมาได้จากกลุ่มค้ากลุ่มแรก ผู้ต้องหาก็รับว่า เอาไว้ป้องกันตัวจากกลุ่มผู้ค้าด้วยกัน และไว้ป้องกันตัวหกถูกจับกุม โดยอ้างว่าเป็นอาวุธปืนที่ซื้อต่อจากญาติ ทั้งนี้ตำรวจจะขยายผลจับกุมไปถึงตัวผู้ค้ารายใหญ่ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป