มูรินโญ ประกาศอยู่คุมแมนฯยูไนเต็ดไปอีก 15 ปี

มูรินโญ ประกาศอยู่คุมแมนฯยูไนเต็ดไปอีก 15 ปี

โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส หวังเจริญรอยตามเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอต หลังประกาศตัวขออยู่ทำทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปอีก 15 ปี

มูรินโญ ได้ให้สัมภาษณ์กับ'อีเอสพีเอ็น'สื่อเจ้าดังของสหรัฐ ว่า "ผมพร้อมแล้ว กับการอยู่ทำงานที่นี่ต่อไปอีก 15 ปี ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากพอสมควรเพราะการทำงานของเขานั้นห้อมล้อมไปด้วยความกดดันจากผู้คนรอบข้างตลอดจนแฟนบอลที่มักพูดกันว่าเราต้องคว้าแชมป์ให้ได้ แต่ในความจริงแล้วมีเพียงทีมเดียวที่สามารถทำแบบนั้นได้และในทุก ๆ ปีมันก็ยากมากขึ้น"

"สโมสรแห่งนี้เป็นของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาหลายปี" ผู้คนคุ้นเคยกับเรื่องนั้น ผู้คนเข้าใจถึงผลลัพธ์ที่มาจากความมั่นคงดังกล่าว หลังจากเดวิด มอยส์ และหลุยส์ ฟาน กัล ผมมาถึงปีที่สองของตัวเองและหวังว่าจะสามารถอยู่ต่อพร้อมกับมอบรากฐานที่แข็งแกร่งดังที่สโมสรต้องการได้ นี่คือสิ่งที่พยายามทำอยู่ทุกวันกับงานของผม"

ทั้งนี้กุนซือ วัย 54 ปี ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ลีก คัพ และ ยูโรปา ลีก เพียงซีซั่นแรกที่เข้ามาคุมทัพ"ปีศาจแดง" อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังไม่เคยอยู่คุมทีมใดนานเกิน 3 ปี ไล่ตั้งแต่เริ่มงานกับ เบนฟิกา, ปอร์โต, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และเรอัล มาดริด