ขนส่งโคราชแจ้งผู้โพสต์คลิป พ.ร.บ.ปลอม แจ้งความดำเนินคดี

ขนส่งโคราชแจ้งผู้โพสต์คลิป พ.ร.บ.ปลอม แจ้งความดำเนินคดี

กรณีที่มีมีผู้โพสต์คลิปในผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าถูกแก๊งค์มิจฉาชีพ หลอกทำ พ.ร.บ.รถยนต์ปลอมให้ โดยเป็นการพิมพ์พ.ศ.ใหม่ใส่กระดาษ มาแปะทับปี พ.ศ.เก่าที่หมดอายุแล้ว พร้อมกับบริการติดสติ๊กเกอร์ให้ฟรี

 ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณตรงข้าม สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2559 แล้วมาทราบเรื่องอีกครั้งเมื่อไปต่อ พ.ร.บ.ใหม่ เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ขนส่ง บอกว่า พ.ร.บ.ขาดมา 2 ปีแล้ว ซึ่งสร้างความมึนงงให้กับหนุ่มรายนี้มาก จนต้องนำคลิปมาโพสต์เพื่อเตือนประชาชนไม่ให้ถูกหลอกอีก

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 60 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าที่บริเวณตรงข้ามสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีร้านแผงลอย มาตั้งโต๊ะให้บริการประชาชนอยู่ โดยมีการตั้งป้ายระบุ ให้บริการถ่ายเอกสาร ถ่ายรูป เคลือบบัตร แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ทราบว่าร้านดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับแก๊งค์มิจฉาชีพทำ พ.ร.บ.ปลอมแต่อย่างใด ส่วนกลุ่มมิจฉาชีพมีคนเห็นว่าย้ายออกไปจากพื้นที่บริเวณนี้ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว คาดว่าจะย้ายไปก่อเหตุเช่นนี้ในพื้นที่อื่นแล้ว

จากการสอบถามนายศิระ บุญธรรมกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสถานีขนส่งจังหวัดนครราชสีมา กรณีการหลอกลวงทำ พ.ร.บ.ปลอมนั้น ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการติดป้ายประกาศด้านหน้าสำนักงาน เพื่อเตือนประชาชนอย่าหลงชื่อบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่ง ที่มาอ้างว่าสามารถช่วยทำ พ.ร.บ. หรือดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารทางราชการได้ แต่ไม่คาดคิดว่ากลุ่มมิจฉาชีพจะไปตั้งโต๊ะหลอกหลวงประชาชนภายนอกสำนักงาน ซึ่งภายหลังจากที่ได้ทราบข่าวจากผู้โพสต์ คลิปแล้ว ขณะนี้แจ้งไปที่กรมการขนส่งทางบก ให้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนทั่วประเทศ พร้อมกับได้ติดต่อผู้โพสต์ให้นำหลักฐานมาแจ้งความที่ สภ.จอหอ เพื่อตามจับตัวแก๊งค์ทำ พ.ร.บ.ปลอมเหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย