"บาส-ปอป้อ"รับแพ้ทางคู่มือ2โลกจีน

"บาส-ปอป้อ"รับแพ้ทางคู่มือ2โลกจีน

เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยอมรับแพ้ทาง ลู่ ไค่ กับ หวง หย่าเชียง คู่ผสมมือ 2 ของโลกจากจีน หลังพ่ายรวด 5 ครั้งติดต่อกัน

     ช่วงเย็นวันนี้ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 11 ของโลก ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์แบดมินตัน ประเภทคู่ผสม จากการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2017 ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศจีน ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมี พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ มาร่วมต้อนรับ

     ทรัพย์สิรี กล่าวว่า เสียดายที่คว้าแค่รองแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน ซึ่งก็ต้องนำประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป ส่วนการที่แพ้ให้กับ ลู่ ไค่ กับ หวง หย่าเชียง คู่ผสมมือ 2 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 2 รายการติดต่อกันนั้น ยอมรับว่าเหมือนแพ้ทางกัน ส่วนแมทช์ต่อไปคือแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก (สุธีรมาน คัพ) ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 21-28 พ.ค.นี้ ซึ่งเราทั้งคู่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อพาทีมไทย เข้ารอบให้ลึกที่สุดให้ได้

     ด้าน "บาส" เดชาพล กล่าวว่า ยอมรับว่าการเจอกับคู่ของจีนนั้นทั้งหนักและเร็ว รวมถึงเล่นได้แน่นอนมาก เจอมา 5 ครั้ง ก็แพ้ทั้งหมด ส่วนการเอาชนะคู่ที่มือสูงกว่าตัวเองมาได้นั้นก็ทำให้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ก็หวังว่าจะทำผลงานเข้าสู่รอบลึกๆ ให้ได้ในทุกรายการที่ลงเล่น

     ส่วน "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนเอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี กล่าวว่า จริงๆ แล้วจาก 2 รายการที่ผ่านมา ที่เจอกับคู่ของจีนรูปเกมโดยรวมถือว่าไม่ได้ต่างกันมาก เนื้อหาในเกมทั้งหมดเหมือนกันแทบทั้งสิ้น ซึ่งไทยพยายามแก้เกมมา แต่คู่แข่งก็แก้เกมมาเช่นกัน

"ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าคู่ของไทยต้องเจอกับคู่ของจีนมาเกือบตลอดในรอบที่ผ่านมา ทำให้เขาสามารถจับทางคู่ของไทยได้เกือบหมด จึงเป็นส่วนที่ผมสนับสนุนเสมอมาว่าควรจะต้องมีนักแบดมินตันไทย เข้าไปสู่การแข่งขันมากขึ้น คอยปัดแข้งปัดขาคู่จากประเทศอื่นบ้าง เพราะตอนนี้เหมือนเป็นฝ่ายโดนโจมตีอยู่ข้างเดียว"