“เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” แชมป์มวยโลกเฮ เตรียมรับบรรจุเป็นตำรวจ

“เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” แชมป์มวยโลกเฮ เตรียมรับบรรจุเป็นตำรวจ

ผู้การฯศรีสะเกษ สั่งตรวจหลักฐานการศึกษา เสนอ "เจ้าแหลม ศรีสะเกษ" แชมป์มวยโลก บรรจุ เป็นข้าราชการตำรวจ ตามความปราถนาของบิดาที่ต้องการให้รับใช้ชาติ

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 60 พันตำรวจเอกจารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตตพร ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ได้เดินทางพูดคุยสอบถาม นายเจียมศักดิ์และนางหนูรัตน์ วังเอก พ่อและแม่ของนายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์มวยโลก ของWBCสภามวยโลก หลังได้รับคำสั่งจากพลตำรวจตรีสุรเดช เด่นธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ สั่งการให้มาขอเอกสารหลักฐาน สำเนาทะเบียนบ้าน ใบประกาศณียบัตร นายวิศักดิ์ศิลป์ ที่ยืนยันว่าศึกษาจบระดับชั้นมัธยมปีที่ 6 จากศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอุทุมพิสัย เพื่อนำส่งให้ผู้บัญชาการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสมัครเป็นข้าราชการตำรวจ ตามความประสงค์ โดยนายเจียมศักดิ์ ยืนยันด้วยลายมือลงในกระดาษด้านหลังสำเนาใบประกาศว่า ต้องการให้ลูกชายรับราชการตำรวจ เชื่อว่าลูกจะทำตามที่พ่อ–แม่ ประสงค์อยากให้เป็น

พันตำรวจเอกจารุวิทย์ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับการให้ตรวจสอบหลักฐานการเรียนจบในระดับชั้นมัธยม 6 ที่จบการศึกษาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2550 พร้อมสอบถามชาวบ้านเรื่องความพฤติ ซึ่งได้รับคำยืนยันว่า เจ้าแหลม นักมวยแชปม์โลกเป็นคนดี เป็นตัวอย่างให้กับสังคม เหมาะที่จะทำงานรับใช้ชาติ นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบอัตราว่าง จ.ศรีสะเกษแล้ว ปรากฏว่ามีตำแหน่งว่าง จึงสามารถบรรจุให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามความประสงค์ หลังจากได้เอกสารครบถ้วนแล้ว จะได้นำหลักฐานทั้งหมดส่งผู้บังคับการตำรวจจังหวัดศรีสะเกษ ตามลำดับ