สุดสนุก! แข่งกิน 'ขนมเต้าส้อ' โอทอปชื่อดังพังงา

สุดสนุก! แข่งกิน 'ขนมเต้าส้อ' โอทอปชื่อดังพังงา

สุดสนุก! แข่งขัน “กินแหลกเต้าส้อพังงา” โอทอปชื่อดัง ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2560

ที่เวทีกลางในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2560 ได้มีการจัดการแข่งขันการกินขนมพื้นเมือง “กินแหลกเต้าส้อพังงา” ซึ่งเป็นขนมที่ขึ้นชื่อ ที่บรรดานักท่องเที่ยวต่างซื้อติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก ในการประกวด “ผู้ว่าพาชิม ของดีน่ากิน เยือนถิ่นพังงา”

โดยรับสมัครผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งชายและหญิง โดยคณะกรรมการให้เวลาการแข่งขันประเภทละ 5 นาที ผู้เข้าแข่งขันต้องรับประทานขนมเต้าส้อซึ่งจัดเป็นชุดๆละ10 ลูก พร้อมน้ำดื่มและต้องรับประทานให้ได้จำนวนมากที่สุด

บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนานของกองเชียร์ที่ลุ้นว่าผู้เข้าร่วมแข่งขันจะสามารถกินขนมเต้าส้อได้กี่ลูก หมดเวลาการแข่งขันปรากฏว่าประเภทหญิงผู้ที่รับประทานได้มากที่สุดได้แก่คุณนุชรี สดใส รับประทานไป 18 ลูก ที่ 2 ได้แก่คุณอัญชิฐา ชิตะวนิช รับประทานไปได้

 14 ลูก และที่ 3 ได้แก่คุณปวีณา แรงกล้า รับประทานไป 13 ลูก ส่วนประเภทชายผู้ชนะได้แก่นายวราวุฒิ บุญย่อง รับประทานไป 15 ลูก ที่ 2 ได้แกนายเลิศฤทธิ์แนบเนียม รับประทานไป 14 ลูก และที่ 3 ได้แก่นายฐิตินันท์ นนทวัฒน์ รับประทานไป 13 ลูก

โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเกียรติบัตรพร้อมบัตรการกุศลกาชาดมูลค่า 500 , 300 และ 200 พร้อมขนมเต้าส้อกลับบ้าน คนละ 2 กล่อง