ตำรวจรวบหมอกระเป๋าเสริมความงามย่านรัชโยธิน

ตำรวจรวบหมอกระเป๋าเสริมความงามย่านรัชโยธิน

ตำรวจปคบ.รวบหนุ่มอ้างตัวเป็นแพทย์เสริมความงามคาคอนโดมีเนียมย่านรัชโยธิน ตรวจพบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทจำนวนมาก

พ.ต.ท.อภิชัย ไลออน รอง.ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกฎหมาย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และองค์การอาหารและยา นำกำลังบุกตรวจค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านรัชโยธิน หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีผู้อ้างตัวเป็นแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ไม่มีความปลอดภัยจำนวนมาก

การบุกค้นคอนโดมิเนียมแห่งนี้ หลังจากมีผู้ใช้บริการหลายรายได้รับบริการแล้วเกิดความเสียหายแล้วได้ร้องเรียนกับกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค โดยขณะเข้าตรวจค้นพบว่ามีผู้ที่รอเข้ารับบริการจำนวน 4 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด

พ.ต.ท.อภิชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบว่าภายในห้องพักแห่งนี้ได้ดัดแปลงเป็นสถานที่ลักษณะคล้ายกับคลีนิค โดยดำเนินการโดยไม่ได้รับการอนุญาต ดำเนินการโดยบุคคลที่ไม่ใช้แพทย์ เน้นในเรื่องการฉีด การปรับรูปหน้า และผิวใส ในการเข้าจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปใช้บริการโดยให้ทดลองการฉีดโบท๊อก ในราคากว่า 10000 บาท พร้อมกับจับกุมนายยศพร เชื่อมรัม หรือป๊อบ อายุ 43 ปี ที่อ้างตัวว่าเป็นผู้ช่วยพยาบาล เรียนจบจากวชิรพยาบาล ก่อนเข้ามาฉีดผิวให้กับลูกค้ากว่า 2 ปีแล้ว มีรายได้วันละหลายหมื่นบาท โดยสั่งซื้อยามาจากทางอินเตอร์เน็ต

เบื้องต้นพบยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต้องห้าม รวมถึงวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทจำนวนมาก ทั้งยาขึ้นทะเบียน และยาไม่ขึ้นทะเบียน เช่น รกแกะ กลูต้า โบท๊อก เป็นต้น

ทางตำรวจได้แจ้งข้อหากับนายยศพร 5 ข้อหา ประกอบกิจการ /และดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต /ประกอบกิจการวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต /จำหน่ายยาโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา /จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต