‘ซิโก้’มองบวกรู้จุดบกพร่อง ชี้‘สิโรจน์’สอบผ่าน

‘ซิโก้’มองบวกรู้จุดบกพร่อง ชี้‘สิโรจน์’สอบผ่าน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ฟุตบอลทีมชาติไทย ยืนยันไม่ใช่เรื่องเสียหาย หลังแพ้ กาตาร์ 0-3 ในเกมกระชับมิตรที่กรุงโดฮา เมื่อ 25 ส.ค. ชี้เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นข้อบกพร่องของทีมก่อนเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกับ ซาอุฯ ในสัปดาห์หน้า พร้อมชม สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าตัวใหม่ที่ได้ประเดิมสนามในนามทีมชาติเป็นนัดแรกว่าสอบผ่าน

เกมนัดดังกล่าวที่สนามยัสซิม บิน ฮาหมัด ทำการอุ่นเครื่องในสนามปิดโดยไม่มีผู้ชมในสนาม รวมถึงไม่อนุญาตให้ถ่ายทอดสด โดย กาตาร์ ซึ่งเตรียมเล่นในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก รอบ 3 กลุ่มเอ ชนะไป 3-0 ได้ประตูจากจุดโทษของ ฮัสซัน อัล ไฮดุส กัปตันทีมในนาทีที่ 7, โรดริโก ทาบาตา นาทีที่ 62 ก่อน อัล ไฮดุส จะยิงประตูปิดท้ายในนาทีที่ 78

หลังจบเกม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวว่าตั้งใจใช้เกมนี้ในการทดลองทีม แต่การตกเป็นรองไปก่อน ทำให้ผู้เล่นพยายามเปิดแลกเพื่อทวงคืน แต่กลายเป็นการเปิดช่องให้ กาตาร์ ยิงเพิ่มอีกสองประตูในครึ่งหลัง พร้อมชี้ว่าการแพ้เป็นเรื่องดีที่ทำให้ได้เห็นข้อบกพร่องก่อนเกมกับซาอุฯ

ส่วนกรณีของ สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าจาก อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่ได้ประเดิมสนามในทีมชาติเป็นครั้งแรก และลงเล่นครบ 90 นาที ในภาพรวมถือว่าสอบผ่าน ครองบอลได้ดี และสร้างปัญหาให้เกมรับของ กาตาร์ ได้ แม้จะยังต้องปรับเรื่องการเล่นให้สัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีม

ขณะที่ สิโรจน์ ยอมรับว่ายังต้องปรับปรุงเรื่องความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม และไม่พอใจนักที่เกมจบลงด้วยการแพ้ ส่วนโอกาสในการได้ลงสนามเป็นตัวจริงในนัดต่อๆไป ขึ้นกับโค้ชเป็นผู้ตัดสินใจ

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทยจะไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย ที่กรุงริยาด ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันที่ 1 ก.ย. ก่อนพบ ญี่ปุ่น ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 6 ก.ย.