โปรดเกล้าฯให้มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพชาวระยอง

โปรดเกล้าฯให้มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพชาวระยอง

พระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าให้ "มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ" มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยที่ระยอง

วันนี้ (21ก.ย.2558) ณ สโมสรบ้านพักพนักงาน ไออาร์พีซี อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง นายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารประธานฝ่าย บรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประธานพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับราษฎร ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยมีนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยข้าราชการทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง เหล่ากาชาดจังหวัดระยอง นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พลังมวลชน ร่วมต้อนรับ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงโปรดเกล้าให้นายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารประธานฝ่าย บรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำถุงยังชีพพระราชทานมามอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง

ตามที่จังหวัดระยอง ได้ประสบอุกภัยจาก พายุดีเปรสชั้น หว่ามก๋อ ทำให้ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง มีฝนตกอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ ระหว่างวันที่ 15-17 กันยายน 2558 ส่งผลมีปริมาณน้ำในพื้นที่จำนวนมาก มวลน้ำส่วนกนึ่งไหลมาจากเขาจรรย์ จังหวัดชลบุรี บรรจบกับปรมาณน้ำฝนที่ท่วมขังอยู่แล้วในพื้นที่อำเภอบ้านฉางทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ตำบลสำนักท้อนอำเภอบ้านฉาง มีประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน 194ครัวเรือน ในขณะเดียวกันมวลน้ำจาก อำเภอนิคมพัฒนา ซึ่งเป็นพื้นที่สูงได้ไหลบ่ามาบรรจบกับปริมาณน้ำซึ่งท่วมขังอยู่ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด และเทศบาลตำบลทับมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างฉับพลัน มีประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยจำนวน 1300 ครัวเรือน

จังหวัดระยองได้ขอความช่วยเหลือสนับสนุนสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้วยความห่วงใยต่อพสกนิกรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้รับความเดือดร้อน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงมอบหมายให้ นายกองเอก วิลาศ รุจิวัฒนพงศ์ กรรมการบริหารประธานฝ่าย บรรเทาทุกข์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภคให้กับราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่ตำบลเชิงเนิน ตำบลเนินพระ และตำบลทับมา จำนวน 1000 ชุด