ผีแดงหลังเดี้ยงรับมือเสือใต้ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ผีแดงหลังเดี้ยงรับมือเสือใต้ ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ระส่ำแนวรับมีทั้งตัวเจ็บและแบนต้องปรับทัพวุ่นรับมือ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค

ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก วันที่ 1 เม.ย. ขณะที่ทีมเยือนมาแบบสดเต็มที่ ด้าน บาร์เซโลนา ส่งทัพใหญ่รับมือ แอต.มาดริด ที่ต้องลุ้น ดิเอโก คอสตา กองหน้าตัวเก่ง

ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรกคืนวันอังคารที่ 1 เม.ย. "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า ในเวลา 01.45 น. โดยเจ้าถิ่นเพิ่งเรียกความมั่นใจกลับมาจากการถล่ม แอสตัน วิลลา ในพรีเมียร์ลีกมา 4-1 แต่เกมนี้ เดวิด มอยส์ กุนซือ ต้องมีการปรับทัพอีกครั้งเมื่อ ฆวน มาตา ไม่สามารถลงเล่นในถ้วยนี้ได้ ทำให้ ชินจิ คางาวะ น่าจะได้เป็นตัวจริงต่อไปอีกนัด

ขณะที่หัวหอกยังคงเป็น เวย์น รูนีย์ ด้านแดนกลาง ไมเคิล คาร์ริค ที่เป็นเพียงตัวสำรองในเกมที่แล้วจะได้กลับมาเป็นตัวจริง รวมทั้ง แดนนี เวลเบค หรือ อัดนัน ยานูไซจ์ มีโอกาสได้กลับมาเป็นตัวจริง แต่แนวรับยังมีปัญหาเมื่อต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ราฟาเอล ที่เจ็บขา รวมทั้ง อันโตนิโอ บาเลนเซีย ที่สามารถปรับมาเป็นแบ็กขวาได้ ยังเจ็บต้องลุ้นทดสอบความฟิตเช่นเดียวกัน

หากว่าทั้ง 2 คนลงสนามไม่ได้ ก็ต้องใช้ ฟิล โจนส์ มาเล่นเป็นแบ็กขวา และต้องปรับตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์แบ็กด้วยการให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลงมาคู่กับ เนมันยา วิดิช เนื่องจาก จอนนี อีแวนส์ และ คริส สมอลลิง ยังไม่ฟิตพอ ขณะที่ตำแหน่งแบ็กซ้ายไม่มี ปาทริซ เอฟรา ที่ติดโทษแบน ทำให้ อเลกซานเดอร์ บุทเนอร์ จะได้ลงสนามมาแทน

ฝั่ง บาเยิร์น มิวนิค จะไม่มี ติอาโก อัลคันทารา กองกลางที่เจ็บหัวเข่าจากเกมที่เสมอ ฮอฟเฟนไฮมน์ 3-3 แต่ในเกมดังกล่าว เป๊ป กวาร์ดิโอลา มีการพักนักเตะตัวหลักเอาไว้หลายคนไม่ว่าจะเป็น ดาวิด อลาบา, ฆาบี มาร์ติเนซ, โธมัส มุลเลอร์, อาร์แยน รอบเบน, มาริโอ มานด์ซูคิช, ฟิลิปป์ ลาห์ม และ มานูเอล นอยเออร์ จะกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด ดังนั้น 11 ตัวจริงของ กวาร์ดิโอลา น่าจะมีความสดมากกว่าเจ้าถิ่นมาก

เกมอีกคู่ที่สนามคัมป์ นู ในเวลาเดียวกันจะเป็นการพบกันของ 2 ทีมจากสเปนด้วยกันเอง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ตราหมี" แอต.มาดริด จ่าฝูงลาลีกา เกมนี้เจ้าถิ่น ตาตา มาร์ติโน จะส่งทีมชุดใหญ่กลับมาลงสนามเต็มๆ หลังจากเกมล่าสุด อันเดรส อิเนสตา ได้พัก เกมนี้จะได้มาประสานเกมรุกร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี และ เนย์มาร์ ทำให้ เปโดร โรดริเกซ น่าจะต้องกลับไปเป็นตัวสำรอง

ขณะที่ แอต.มาดริด ของ ดิเอโก ซิเมโอเน ต้องลุ้นทดสอบความฟิตของ ดิเอโก คอสตา กองหน้าตัวเก่งที่เจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกจากเกมที่บุกไปชนะ แอธ.บิลเบา 2-1 หากว่าลงสนามไม่ได้จะเป็น ดาวิด บีญา อดีตกองหน้าบาร์เซโลนา ที่ได้ลงสนามแทน นอกจากนี้ อาร์ดา ตูราน กองกลางทีมชาติตุรกีที่เป็นตัวสำรองในเกมล่าสุดจะได้กลับมาเป็นตัวจริง