เตือนภัย! แก้ว ‘TYESO’ ปลอม ‘ทุนจีนเทา’ บริษัทนำเข้าเผย เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เตือนภัย! แก้ว ‘TYESO’ ปลอม ‘ทุนจีนเทา’ บริษัทนำเข้าเผย เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

“อีโค่ช้าง” ผู้นำเข้าแก้วเก็บความเย็น “TYESO” ออกโรงเตือนผู้บริโภค เช็กให้ดีก่อนซื้อแก้ว หลังมี “กลุ่มจีนเทา” ขายของปลอมไม่ได้คุณภาพ ในราคาถูกกว่า 30-40% ใช้ไม่นานสแตนเลสหลุดลอก เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มีคนซื้อไปแล้วนับแสนใบ สร้างความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

แก้วเก็บความเย็นTYESO” (ไทโซ่) ที่ผลิตโดยบริษัท WUYI TACHISO DRINKWARE CORPORATION ของจีน เป็นหนึ่งไอเท็มที่ได้รับการรีวิวจากติ๊กต็อกเกอร์จำนวนมาก โดยมีชื่อเสียงในด้านการเก็บความเย็นได้นาน ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทาน มีให้เลือกหลากหลายแบบ แถมมีราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ ทำให้คนตามซื้อแก้ว TYESO กันเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นสินค้าฮอตฮิต

ในปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของ TYESO เป็นจำนวนมาก แต่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยของแบรนด์นี้มีเพียงเจ้าเดียวคือ บริษัท อีโค่ช้าง อินเตอร์เทรด จำกัด (EcoChang Intertrade) ตั้งแต่เมือมกราคม 2566

อีโค่ช้าง” เริ่มขายสินค้าของ TYESO มาหลายปีแล้ว ตั้งแต่แบรนด์ยังไม่เป็นที่รู้จักในประเทศไทย และก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทน ด้วยการส่งสินค้าให้แก่เหล่าคนดัง คอนเทนต์ครีเอเตอร์ และจัดทำแคมเปญการคลาดจนแบรนด์กลายเป็นที่รู้จักในฐานะ แก้วเก็บความเย็นคุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้

  • ของปลอมระบาด

ในระยะหลังที่แก้วเก็บความเย็น TYESO ติดตลาด เป็นที่ต้องการของผู้บริโภค อีโค่ช้างพบว่าในช่วงปีที่ผ่านมามีร้านค้าออนไลน์เปิดใหม่นำสินค้าของ TYESO มาขายตัดราคา ในราคาต่ำกว่า 30-40% ซึ่งทางผู้บริหาร อีโค่ช้าง เปิดเผยกับเพจ ลุยจีนว่า แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ขายราคาต่ำขนาดนั้น เพราะเป็นราคาเกือบเท่าต้นทุน และก็เป็นไม่ได้ถ้าจะได้ดีลราคาพิเศษจากทางแบรนด์

จากการตรวจสอบของอีโค่ช้าง พบว่าร้านค้าหลายร้านที่มาขายสินค้าตัดราคาแข่งมีเจ้าของคนเดียวกัน โดยเป็นร้านในเครือข่ายบริษัทของชาวจีน ที่มีธุรกิจหลายอย่างในไทยมายาวนาน เนื่องจากในการไลฟ์ขายสินค้า ร้านค้าเหล่านี้จะใช้พนักงานไลฟ์หน้าเดิมจำนวน 4-5 คนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันไลฟ์ และมักจะพูดย้ำเสมอว่าสินค้าที่ขายทุกชิ้นในร้านเป็นของแท้ 

ความจริงแล้ว สินค้าที่ขายนั้นเป็นสินค้าของปลอมที่ทำเลียนแบบ โดยได้รับการยืนยันจากบริษัทผู้ผลิตในประเทศจีนแล้ว

เพื่อลดต้นทุน แก้วปลอมเหล่านี้ใช้วัสดุและมีมาตรฐานการผลิตที่ต่ำกว่า ทั้งตัวฝา พลาสติก  แสตนเลสด้านใน เมื่อใช้ไปนาน ๆ มีลอกหลุด ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของผู้บริโภค   

ทั้งนี้อีโค่ช้างได้คำนวณความเสียหายที่เกิดขึ้นร้านขายสินค้าปลอมพบว่ามีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท และมีแก้วเก็บความเย็น TYESO ปลอมที่คนไทยซื้อไปแล้วอย่างน้อยเป็นแสนใบ

หากผู้บริโภคที่ต้องการตรวจสอบว่าสินค้าที่ซื้อมาเป็นของแท้หรือไม่สามารถเช็กได้ที่ LINE @ecochang 

  • ข้อมูลบริษัทผู้ผลิต

แก้วเก็บความเย็น “TYESO” ผลิตโดยบริษัท WUYI TACHISO DRINKWARE CORPORATION ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 ในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้สแตนเลสนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น แก้วสแตนเลส หม้ออเนกประสงค์ หม้อกาแฟ แก้วและกระบอกน้ำเก็บความเย็น มีกำลังการผลิต 35,000-45,000 ชิ้นต่อวัน พร้อมรับผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ในลักษณะ OEM อีกด้วย

ส่วนบริษัท อีโค่ช้าง อินเตอร์เทรด จำกัด ก่อตั้งในปี 2560 ให้บริการด้านการขายปลีก การขายส่ง และการผลิตแบบ OEM กับสินค้านำเข้า มียอดการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 400,000 ชิ้นต่อปี โดยเป็นตัวแทนนำเข้า และจำหน่ายสินค้าของแบรนด์ TYESO, DODGE, Cille อย่างเป็นทางการ

 

ที่มา: เพจลุยจีน