จับแล้ว สาวบัญชีแสบปลอมเอกสาร โกงเงินบริษัท

จับแล้ว สาวพนักงานบัญชีแสบปลอมเอกสาร โกงเงินบริษัท

ตำรวจจับสาวพนักงานบัญชีแสบปลอมเอกสาร โกงเงินบริษัท มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้าน

กรณี สาวพนักงานบัญชี ปลอมเอกสารโกงเงินบริษัท ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)  ร่วมกันจับกุมพนักงานบัญชี น.ส.ดรุณพร ในฐานความผิด “เกี่ยวกับเอกสาร และลักทรัพย์”

สถานที่จับกุม  บริเวณริมถนนบางบอน 4 แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร

 

สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. 2564 ผู้ต้องหาซึ่งทำงานในตำแหน่งพนักงานบัญชี มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการดูแลการเงิน ทำบัญชีเงินเดือนให้กับพนักงาน ออกใบแจ้งหนี้ และออกใบเสร็จให้กับทางบริษัทฯ ผู้เสียหาย

อาศัยความสามารถในตำแหน่งของตน ทยอยปลอมใบสั่งซื้อสอดไส้ไปกับเอกสารจริงทั้งที่ไม่มีการว่าจ้างสั่งซื้อจริง ซึ่งเป็นการโกงเงินบริษัท โดยผู้ต้องหาได้ก่อเหตุเช่นนี้หลายครั้งเป็นเวลานานจนเกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท  

 

ภายหลังเมื่อผู้เสียหายทราบเรื่อง ผู้เสียหายจึงได้เข้าเเจ้งความดำเนินคดี จนภายหลังศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ต้องหาในความผิดเกี่ยวกับเอกสาร และลักทรัพย์  

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.ต.สรัล  ยศพลพิเนต  สว.กก.1 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส.  ดำเนินการ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหา จะเดินทางมาทำธุระในพื้นที่ถูกจับกุมข้างต้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าทำการจับกุมและนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย