'ตำรวจน้ำ-ปส.'จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งขาย 'ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย'

'ตำรวจน้ำ-ปส.'จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งขาย 'ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย'

“ตำรวจน้ำ-ปส." บุกค้นท่าเรือบางปะกง ผงะยาไอซ์บิ๊กล็อตหนัก 2 ตันบนเรือลากจูง พบเตรียมส่งขายฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย”

วันที่ 5 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) นำโดย พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน พ.ต.อ.วัชชิรานนท์  นนท์นา ผกก.2 บก.รน. พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ บก.รน. ออกปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบช.ปส.เปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่ บุกจับกุมกระบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ โดยจับกุมผู้ต้องหาเป็นชาวไทยไว้ได้รวม 13 คน พร้อมไอซ์บริสุทธิ์ น้ำหนักกว่า 2,000 กิโลกรัม จับกุมได้ที่ท่าเรือแห่งหนึ่งในอ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา

\'ตำรวจน้ำ-ปส.\'จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งขาย \'ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย\'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากไป เพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ จึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ เฝ้าระวังจุดต้องสงสัยที่บริเวณท่าเรือ TNS Bangpakong jetty (ท่าเรือโรงเหล็ก) ต.บางปะกง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนกระทั่งถึงเวลา 21.30 น.ของวันดังกล่าว พบว่ามีการลำเลียงยาเสพติด ลงเรือชื่อศรีมงคลทรัพย์ ซึ่งเป็นเรือลากจูงขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษมัจฉานุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จึงได้นำเรือ รน.66 บุกเข้าทำการตรวจค้นจับกุมทันที

\'ตำรวจน้ำ-ปส.\'จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งขาย \'ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย\'

ทั้งนี้ รายงานด้วยว่าระหว่างการจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาพยายามกระโดดน้ำหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฯได้กระโดดน้ำลงตามและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมดจำนวน จำนวน 13 คน
จากการตรวจค้นภายในเรือพบของกลางยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ใต้ท้องเรือ จำนวน 90 กล่อง น้ำหนักรวม 2,000 กิโลกรัม ทั้งหมดถูกซุกซ่อนอัดแน่นอยู่ในถุงผลไม้อบแห้ง จึงได้รีบรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน ของ บช.ปส.ขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

\'ตำรวจน้ำ-ปส.\'จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ เตรียมส่งขาย \'ฟิลิปปินส์-ออสเตรเลีย\'
 

 ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า สำหรับยาเสพติดล็อตนี้เมื่อนำขึ้นเรือแล้ว กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมนำเรือออกไปจอดรอที่บริเวณน่านน้ำสากล จากนั้นจะกระจายของกลางทั้งหมดส่งลงเรือขนาดต่างๆไปยังประเทศเป้าหมายปล่ยทางคือ ประเทศฟิลิปปินส์,ออสเตรเลีย และประเทศอื่นๆด้วย