วิสามัญ 2 ศพ กองกำลังผาเมือง ปะทะ แก๊งขนยาเสพติดที่เชียงใหม่

วิสามัญ 2 ศพ กองกำลังผาเมือง ปะทะ แก๊งขนยาเสพติดที่เชียงใหม่

ยิงสนั่น วิสามัญ 2 ศพ ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะ แก๊งขบวนการขนยาเสพติดที่อำเภอฝาง เชียงใหม่

ทหารชุดลาดตระเวนทหารม้าฐานบ้านลาน กองร้อยทหารม้าที่ 4 กองบังคับการควบคุมผาดำ หน่วยเฉพาะกิจไชยยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ได้ปะทะกลุ่มขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจุดพื้นที่ (หย่อมบ้านป่ากล้วย ) ลูกบ้านบ้านลาน ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ในเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 14 พ.ย. 2566 มีการต่อสู้และยิงเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อเปิดทางหนี 

ทางทหารได้ยิงเพื่อเป็นการสกัดกั้นการหลบหนี และยังแจ้งให้หยุดยิงแต่ไร้ผล ยังยิงมาทางทหาร 

จากนั้นได้ยิงสู้กันนาน 5 นาที แล้วจึงได้เข้าตรวจสอบพบว่ามีผู้ลักลอบขนยาเสพติด เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย มือยังถือปืนแน่น นอนตายบนสะพาน และอีกศพตกลงไปตายที่ล้ำห้วยแม่เผอะอีก 1 ศพ   

จากการตรวจพบสัมภาระเป็นยาเสพติดอีก 5 เป้ดัดแปลง พบที่กลางสะพาน 2เป้พร้อมผู้ตาย และช่องทางเดิน 3 เป้ 

จากการสอบถามทางทหารทราบว่าเป็นการปฏิบัติการลาดตระเวนปกติทุกวัน โดยวันนี้ได้ลาดตระเวนตรวจพื้นที่ทางเส้นแนวตะแขบทางทิศตะวันตก จึงได้พบและปะทะกัน 

จาการที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าทำการตรวจสอบพบศพ 2 ศพ มีปืนยาวเบอร์12 และอีกศพตกไปตายที่ลำห้วย มีลูกระเบิดมือจำนวน 1 ลูก พบ ยาบ้า 5 เป้ๆละ 100,000 เม็ด จำนวนประมาณ 500,000 เม็ด ฝิ่นดิบจำนวน3 ก้อนหนักประมาณ 3.6 กิโลกรัม

ตามแผนงานของ พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มีนโยบายในการปฏิบัติการโดยเคร่งครัด ในการปราบปรามยาเสพติด และขบวนการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ซึ่งทุกหน่วยรับทราบปฏิบัติการ