“ก่อแก้ว”หนุน นายกฯเศรษฐา เชื่อมืออาชีพทำงานได้ วอนคนเห็นต่างให้โอกาส

“ก่อแก้ว”หนุน นายกฯเศรษฐา เชื่อมืออาชีพทำงานได้ วอนคนเห็นต่างให้โอกาส

‘ก่อแก้ว’ เชื่อ ‘เศรษฐา’ มืออาชีพ สร้างความหวังให้คนไทย วอน คนไม่เห็นด้วยตั้งรัฐบาลให้โอกาสทำงาน หลังแถลงนโยบายได้เห็นเดินหน้าแก้ปัญหาคนไทย เงินดิจิทัลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำนปช. กล่าวว่าถึงแม้ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลผสมสูตรปัจจุบันนี้ แต่เข้าใจในข้อจำกัดทางการเมืองและจากการติดตามการทำงานของ
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในช่วง 10 กว่าที่ผ่านมานั้น ถึงแม้ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามกฎหมายเพราะยังรอการแถลงนโยบาย

แต่จะเห็นว่าท่านนายกฯมีความตั้งใจอย่างแข็งขันและเป็นมืออาชีพในการทำงาน เท่าที่กรอบกฎหมายอนุญาต ไม่ว่าการเดินสายรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ต่างๆ นักธุรกิจ ข้าราชการ หน่วยงานต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูลในการนำสู่การแก้ปัญหาในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า ประเทศมีปัญหาหลายด้านที่รอการแก้ไข ประกอบกับข้อจำกัดในงบประมาณและการกู้เงิน และการต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคการเมืองอื่น ตามเงื่อนไขการร่วมรัฐบาล เป็นโจทย์ที่ท้าทายอย่างยิ่งของท่านนายกฯและทีมงาน การที่ท่านนายกฯสามารถโน้มน้าวให้ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช มาช่วยงานในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้ ทำให้การทำงานง่ายขึ้นเยอะ เพราะนพ.พรหมินทร์ เป็นคนเก่ง มีประสบการณ์มากและสามารถประสานกับทุกฝ่ายได้ดี

“ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สร้างคุณประโยชน์และผลงานมากมาย ให้กับประเทศ ได้รับการพักโทษโดยเร็ว จะได้มาช่วยกันอีกแรง ในการคิดและแนะนำ ให้ท่านนายกฯเศรษฐา และครม. ในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและยกระดับประเทศ ในยามที่บ้านเมืองมีปัญหา เอาคนเก่งมาช่วยงาน ดีกว่าเก็บไว้ในเรือนจำหรือผลักไสไปอยู่ต่างประเทศ” นายก่อแก้ว กล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า สัปดาห์หน้าหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาเสร็จสิ้น เชื่อว่าคนไทยจะได้เห็นการเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายต่างๆที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท พักชำระหนี้เกษตรกร การลดค่าน้ำมัน ค่าไฟ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปราบยาเสพติด ฯลฯ 

นอกจากนี้ตนเชื่อมั่นว่า นายกฯเศรษฐา มีจุดยืนในประชาธิปไตยและมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง และด้วยศักยภาพ ความเป็นมืออาชีพ ของนายกฯเศรษฐา ได้จุดประกายความหวังให้กับคนไทย หลังจากที่เหือดหายไปกว่า 9 ปี การตะโกนเชียร์ว่า “นายกฯเศรษฐาจะพาประชาชนจะเป็นเศรษฐี” ถึงแม้จะดูเป็นเรื่องที่ยาก แต่ถ้าชีวิตมีความหวัง พลังใจก็สามารถสร้างทุกอย่างได้ 
     
อย่างไรก็ตามอยากวิงวอนให้คนไทย ที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อเกิดรัฐบาลชุดนี้ ขอโอกาส ให้เวลาและให้ความร่วมมือกับนายกฯเศรษฐาและครม. เพื่อให้การทำงานแก้ปัญหาของประเทศในทุกๆด้านผ่านพ้นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็ว