"ก่อแก้ว" ซัด "ประยุทธ์" มุ่งสืบทอดอำนาจ ชี้ อยู่มามีแต่สร้างปัญหาเพิ่ม

"ก่อแก้ว" ซัด "ประยุทธ์" มุ่งสืบทอดอำนาจ ชี้ อยู่มามีแต่สร้างปัญหาเพิ่ม

"ก่อแก้ว" ฉะ "ประยุทธ์" อ้างตัวเป็นคนดี ทำเพื่อบ้านเมือง สุดท้ายหวังสืบทอดอำนาจ ชี้ อยู่มามีแต่สร้างปัญหาเพิ่ม ระบุ เลิกเป็นอีแอบ ประกาศไปกับ รทสช. เรื่องดี ปชช. ตัดสินใจง่าย ใครหนุนเผด็จการ

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตัดสินใจจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ ที่กล้าออกมาเปิดหน้ายอมรับความจริงเป็นครั้งแรก หลังจาก 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยยอมรับความจริง ตั้งแต่ออกมาบอกว่าไม่ปฎิวัติ ก็ปฎิวัติ บอกว่าจะอยู่ไม่นาน ก็อยู่มา 8 ปีแล้ว บอกว่าจะเข้ามาแก้ปัญหา แต่ก็มีแต่ปัญหาเพิ่ม 

ทั้งนี้การปกปิดความจริง โดยใช้นิยามคำว่าคนดีที่พล.อ.ประยุทธ์ มักพูดยกตัวเองอยู่ตลอดเวลา อ้างเสมอว่าทำเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชน แต่สุดท้าย ก็ใช้คำว่าคนดี ปกปิดเรื่องต่างๆตั้งแต่เขียนรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจของตัวเอง นโยบายต่างๆ ที่เคยกล่าวหารัฐบาลเก่าๆเรื่องประชานิยม แต่กลับทำเองและทำยิ่งกว่า กู้มาแจกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่หาเงินไม่เป็นจนสื่อมวลชนตั้งฉายารัฐบาลว่า “หน้ากากคนดี” และฉายา พล.อ.ประยุทธ์ว่า “แปดเปื้อน” ซึ่งเป็นการสะท้อนภาพได้อย่างดีที่สุด 

   

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเขียนรัฐธรรมนูญ ที่ให้ส.ว.เลือกนายกฯได้ และพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็ชัดเจนแล้วว่า อยากอยู่ต่อในอำนาจและสืบทอดอำนาจที่มีการวางแผนมาไว้แล้ว ใช่หรือไม่ จึงไม่น่าจะใช่เหตุผลที่กล่าวอ้างว่า อยากแก้ปัญหาต่อให้เสร็จ เพราะที่ผ่านมา แทบไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย มีแต่สร้างปัญหาเพิ่มมากขึ้น 

“ออกมาประกาศแบบนี้ ถือว่าเป็นเรื่องดีกับพี่น้องประชาชน เพราะจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น ว่าพรรคไหนสนับสนุนเผด็จการให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนั่งร้านให้พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจ ไม่ต้องเป็นอีแอบเหมือนที่ผ่านมา” นายก่อแก้ว กล่าว