อ.เกษียณทำร้าย 'ศรีสุวรรณ' ลั่นตบเพื่อชาติ! ร่ำไห้ยอมติดคุก ไม่มีจ่าย 1 ล้าน

อ.เกษียณทำร้าย 'ศรีสุวรรณ' ลั่นตบเพื่อชาติ! ร่ำไห้ยอมติดคุก ไม่มีจ่าย 1 ล้าน

อาจารย์เกษียณ คู่กรณีทำร้าย 'ศรีสุวรรณ' ลั่นตบเพื่อชาติ! ร่ำไห้ยอมติดคุก ไม่มีจ่าย 1 ล้าน เข้ารับทราบข้อหา ตร.แจ้ง 2 ข้อหา

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายทศพล (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี อาจารย์เกษียณราชการ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ขณะเดินทางมายื่นหนังสือร้องให้ กกต. ตรวจสอบนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

นายทศพล เผยว่า วันนี้ตนเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวนออกหมายเรียก แต่จะข้อหาใดบ้างนั้นยังไม่ทราบ โดยยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เป็นลักษณะของการ 'ตบ' ไม่ได้ 'ชก' แต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่าไม่มีใครจ้างหรือเตรียมการมาก่อน ซึ่งในวันเกิดเหตุตนไปทำธุระภายในศูนย์ราชการ ระหว่างนั้นเห็นนักข่าวกำลังทำข่าวอยู่ ตนจึงเดินเข้าไปดูก็พบว่าเป็นนายศรีสุวรรณกำลังยืนให้สัมภาษณ์นักข่าวเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย

 

ซึ่งเรื่องนี้ตนมองว่าเป็นการขัดขวางผลประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับหากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง และเป็นการร้องก่อนจะมีการเลือกตั้งเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่นายศรีสุวรรณสัมภาษณ์เสร็จตนจึงเดินเข้าไปโดยใช้มือตบไปที่หน้านายศรีสุวรรณ 1 ครั้ง ซึ่งเป็นการตบเพื่อชาติ และเพราะความหมั่นไส้ที่ชอบร้อง

 

 

นายทศพล เผยต่ออีกว่า ส่วนที่นายศรีสุวรรณได้มีการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาทนั้น เรื่องนี้จะต้องนำมาพิจารณาดูว่าค่าเสียหายที่เรียกมานั้นสมเหตุสมผลหรือไม่ ซึ่งหากค่าเสียหายที่เรียกร้องเป็นเงินจำนวนนั้นจริง ตนคงจะต้องยอมติดคุกเพราะไม่มีเงินจ่าย

 

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายทศพล ใน 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกาย และหมิ่นประมาท หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำแล้วเสร็จก็จะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากผู้ต้องหาเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี อีกทั้งคดีดังกล่าวมีอัตราโทษน้อย