ศรีสุวรรณ vs ลุงทศมือตบปากแตก เดือดยก 2 โต้คารมกลางรายการโหนกระแส (คลิป)

ศรีสุวรรณ vs ลุงทศมือตบปากแตก เดือดยก 2 โต้คารมกลางรายการโหนกระแส (คลิป)

รายการโหนกระแสทางช่อง 3 HD เปิดใจ 2 คู่กรณีจากเหตุการณ์ร้อนระหว่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา กับ นายทศพล คู่กรณีที่ก่อเหตุตบปากแตกที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้

รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 HD เปิดใจ 2 คู่กรณีจากเหตุการณ์ร้อนระหว่าง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กับ นายทศพล คู่กรณีที่ก่อเหตุตบปากแตกที่กำลังเป็นประเด็นร้อนในขณะนี้ จนแฮชแท็กศรีสุวรรณ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดจนขึ้นท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์

ในรายการทั้ง นายศรีสุวรรณ และนายทศพล ต้องแยกคุยกันคนละชั้นเพื่อหลกเลี่ยงการกระทบกระทั่ง เริ่มจาก นายทศพล หรือ ลุงทศ วัย 67 ปีบอกว่าตนไม่ได้ชกหน้า แค่ตบเท่านั้น และตนถือว่าให้เกียรติเขาแล้ว รอให้เขาสัมภาษณ์เสร็จก่อนแล้วเราค่อยตบ ตนรอให้นักข่าวสัมภาษณ์เขาจบ จึงเดินเข้าไปขอถ่ายรูปใช้มือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์ ส่วนอีกข้างได้ยื่นมือไปตบไม่ได้ชก ยืนยันว่าตนไปด้วยความบังเอิญ ไม่ได้ตั้งใจไปหา

"คุณไปร้องเขา ร้องเพื่ออะไรเขาจะเลือกตั้งอยู่แล้วนะ ผมก็เลยบอกว่าเขาจะเลือกตั้งปล่อยให้สิทธิประชาชนและ กกต.เขามีอำนาจอยู่ จะผิดจะถูกเป็นหน้าที่ของ กกต.เขา มันยังไม่ถึงเวลาการเลือกตั้ง โค้งสุดท้ายแล้ว ทำไมไม่รอให้เขาเลือกตั้งก่อน"

ต่อมา นายศรีสุวรรณ ก็เริ่มพูดว่า ดีครับ ทุกคำพูดของท่านจะให้ศาลพิจารณา ขอบคุณมากครับ ซึ่งนายศรีสุววรณก็ได้เปิดประเด็นกับรูปถ่ายของคู่กรณีที่เคยไปถ่ายรูปคู่กับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย รวมถึงอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองพรรคการเมืองหนึ่ง เรื่องนี้นายทศพลถามกลับว่า พรรคไหน ตอบมาสิ ก่อนที่นายศรีสุวรรณจะโต้กลับว่า ไม่ตอบ

นายทศพล หรือลุงทศ ได้ชี้แจงประเด็นนี้ว่า ผมบอกไว้ให้ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วกัน แค่ผมยืมเสื้อเขามาใส่ คุณรู้ไม่จริงแล้วมากล่าวหาผมเป็นสมาชิกพรรคเนี่ยนะ

จากนั้นทั้งคู่ก็ตอบโต้กันอย่างดุเดือดด่ากันไปด่ากันมา จนผู้ดำเนินรายการ หนุ่ม กรรชัย ต้องคอยห้ามปราม ไม่ให้วุ่นวายไปมากกว่านี้ 

โดย หนุ่ม กรรชัย ถามนายศรีสุวรรณว่า จะฟ้องเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งนายศรีสุวรรณบอกว่า ผมได้ไปเช็กข้อมูล แล้วพบว่าเขาได้ไปยื่นฎีกาถวายเพื่อขอให้ดำเนินการให้ยุติเรื่องของ ม.44 ของ คสช. เขาเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมืองมาก่อน เขาบอกว่าเขาเกษียณอายุไม่ได้ทำงานอยู่กับบ้านเฉยๆแต่ว่าปรากฏว่าเขาก็เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง 

นายศรีสุวรรณ พูดต่อว่า เหตุการณ์ทำร้ายร่างกายตนเองหนนี้เป็นครั้งที่ 2 ว่าตนร้องเรียนบ่อยมีเลศนัยทางการเมือง ผมทราบข้อมูลมาแล้วว่าเขาเป็นสมาชิกพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ พรรคเพื่อไทย แต่ผมพูดไม่ได้ว่าพรคอะไรแต่เจ้าตัวเขารู้อยูแล้ว

นายศรีสุวรรณ บอกถึงสาเหตุที่ไม่อยากนั่งภายในสตูดิโอเดียวกันเพราะ มองว่ามันไม่มีประโยชน์ ไม่อยากเจอหน้า ผมไม่ให้ค่าคนสูงวัยประเภทนี้ ในกฎหมาย ประชาชนมีสิทธิร้องเรียน พรรคการเมือง ที่ฝ่าฝืนหรือทำผิดกฎหมาย ผมก็เป็นประชาชนมันก็เป็นสิทธิของผมที่จะร้อง ด้านลุงทศพล พูดถึงสาเหตุที่ลงมือตบบอกว่า เป็นการตบเพื่อสั่งสอน หมั่นไส้แทนประชาชน มันเก่งหนัก ร้องมั่ว ร้องตะพึดตะพือ ร้องไม่เลือกหน้า ก่อนที่จะออกกูมึงมันอย่างดุเดือด จนหนุ่ม กรรชัยต้องตัดบท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แฮชแท็กร้อน ศรีสุวรรณ ส่องคอมเมนต์โซเชียล เกิดอะไรขึ้นบ้าง

- ลำดับเหตุการณ์ "ศรีสุวรรณ" โดนตบปากแตก คนทำอ้างร้องพร่ำเพรื่อ ขวาง ปชต.

- "พี่ศรี" โดนชายร่างใหญ่ตบปากแตก! หลังให้ถ้อยคำ กกต.สอบ "เงินดิจิทัล"

เมื่อถามว่าทั้งคู่อยากฝากอะไรถึงกันหรือไม่?

นายทศพล หรือลุงทศ บอกว่า คนอย่างมึงไอ้... มีจิตสำนึกต่อประชาชนทั่วประเทศ เขาต้องการ เขาเดือดร้อน ประชาชนอ่ะ มึงไปทำร้ายต่อสังคมประชาชนอย่างร้ายแรง เขาเสียหาย 

ขณะที่ นายศรีสุวรรณ บอกว่า การที่ผมไปร้องเรียนไม่ว่าจะที่ไหนก็แล้วแต่ โดยเฉพาะฤดูกาลเลือกตั้งมันก็สิทธิโดยชอบของประชาชนคนไทย ทั้ง 60-70 ล้านคนก็มสิทธิที่จะร้องเรียนหากการเลือกตั้งส่อไปในทางทุจริตหรือไม่เป็นธรรม ซึ่งกฎหมายก็เขียนไว้อยู่แล้ว การที่ตนไปร้องเรียนให้ผู้มีอำนาจตรวจสอบ ถ้าเรื่องที่ร้องมีน้ำหนัก มีพยานหลักฐาน กกต.เขาก็จะทำหน้าที่เอาผิดต่อไป หรือถ้าเรื่องไหนไม่มีหลักฐานหรือไม่เข้าองค์ประกอบ เขาก็จะปัดตกทิ้งไปแค่นั้นเอง 

เมื่อถามว่าอยากจะฝากอะไรถึงลุงทศไหม? ศรีสุวรรณ บอกว่า ไม่ฝากครับ เดี๋ยวก็มีหมายไปถึงบ้านเอง ต่อหน้าโซเชียลยิ่งใหญ่โอฬาร ต่อหน้าศาลหัวละห้อย ผมเจอมาเยอะแล้ว ขณะที่ ลุงทศ ก็ถามกลับว่า ปัจจุบันทำงานอะไร? ไปทำงานรับจ้างเขามาตลอดเลยหรือไง ไม่เคยช่วยเหลือประชาชน มีแต่ทับถมประชาชน ปรชาชนได้อะไรคุณตอบมาสิ ซึ่งนายศรีสุวรรณ ก็ระบุว่า ไม่ตอบ เพราะไม่ให้ค่ากับคนอย่างคุณ 

 

 

ขอบคุณรายการ โหนกระแส