มือตบ "ศรีสุวรรณ" มอบกระเช้าดอกไม้ อวย "นายกฯพิธา" ตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ

มือตบ "ศรีสุวรรณ" มอบกระเช้าดอกไม้ อวย "นายกฯพิธา"  ตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ

"ทศพล" มือตบ "พี่ศรี" เข้ามอบกระเช้า ระบุ "นายกฯพิธา" เชียร์ "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ เผย พรุ่งนี้เข้าให้ปากคำคดีทำร้ายร่างกาย ยันทำเพราะหมั่นไส้ ไม่ได้ตั้งใจ

17 พฤษภาคม 2566 นายทศพล ธนานนท์โสภณ อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย ที่มีคดีความทะเลาะวิวาทกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางนำกระเช้าดอกไม้มามอบให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยังที่ทำการพรรคก้าวไกล โดยมี นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคเป็นผู้รับแทน

นายทศพล เปิดเผยว่า มาในฐานะประชาชนและตัวแทนประชาชนทั่วประเทศ ขอมอบกระเช้าดอกไม้ให้แก่นายกฯ พิธา และขอแสดงความดีใจที่ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกพรรคก้าวไกลจนชนะคะแนนอย่างล้นหลาม ซึ่งตนมีความคุ้นเคยกับนายพงษ์ศักดิ์ ลิ้มเจริญรัตน์ บิดาของนายพิธา ตั้งแต่นายพิธา เรียนอยู่ต่างประเทศ  และขอให้พรรคก้าวไกลได้จัดตั้งรัฐบาล เป็นผู้นำของคนไทยทั้งชาติ แก้กฎหมายเพื่อประชาธิปไตยและประชาชนที่ต้องการ

นายทศพล กล่าวถึงคดีความที่ไปทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ ว่า พรุ่งนี้ (18 พ.ค.) ตนจะเดินทางไปให้การที่ สน.ทุ่งสองห้อง และรับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันวันที่เกิดเหตุตนนัดกับเพื่อนไปทานข้าวที่ศูนย์ราชการ ไปถึงเวลา 11.00 น. พบว่าด้านบนมีการเปิดร้านขายของ และได้พบนายศรีสุวรรณ จึงได้ยืนดูและถ่ายภาพ

นายทศพล ยังกล่าวว่า ตนมีสัตยาบัน ไม่ได้ทำร้ายร่างกายตอนที่นายศรีสุวรรณ กำลังจะยื่นเอกสารร้อง กกต. เรื่องเงินดิจิทัลพรรคเพื่อไทย 10,000 บาท  แต่เนื่องจากหมั่นไส้ แต่ไม่ได้ตั้งใจ เพราะนายศรีสุวรรณที่ยื่นร้อง กกต. แต่ไม่ได้เป็นผู้เสียหายโดยตรง การมาร้องเหมือนมาตัดแข้งขาประชาชน และประชาธิปไตยทั่วประเทศ