อัปเดต 'นักบิน' ใช้โมเดลลิ่ง จัดหาสาวมีเซ็กส์ แอบถ่ายคลิปขาย นางงาม-นางแบบโดน 70 คน

สาวๆ เดือดร้อน อัปเดตเหตุ 'นักบิน' ใช้โมเดลลิ่ง จัดหาสาวมีเซ็กส์ แอบถ่ายคลิปขาย นางงามเวทีมิสฯ-นางแบบดังโดน 70 คน

อัปเดตกรณีตำรวจจับ 1 นักบิน กับ 1 โมเดลลิ่ง คดีแอบถ่ายคลิปมีเซ็กส์นางงามเวทีมิสฯและนางแบบดังตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ขายคลิปผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ 

ล่าสุด พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. , พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ , พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. , พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 , สนธิกำลังบก.สอท.1 ร่วมกันแถลงข่าว

ผลการจับกุมนายภัทรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อดีตนักบินการบินแห่งหนึ่ง หรือ นักบินภัทรวิทย์ จับกุมได้ภายในบ้านพักหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านซอยรามคำแหง

และนายอรรถพล (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี โมเดลลิ่ง จัดหาหญิงสาว จับได้ภายในบ้านพัก พื้นที่ต.คลองนารายณ์ จ.จันทบุรี 

อัปเดต \'นักบิน\' ใช้โมเดลลิ่ง จัดหาสาวมีเซ็กส์ แอบถ่ายคลิปขาย นางงาม-นางแบบโดน 70 คน

ทั้งสองคนเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1420-1421/2566 ในความผิดฐานฐาน ดังนี้

  • กระทำอนาจาร
  • หมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท
  • นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ 

จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ทำการยึดคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค, โทรศัพท์มือถือ,ฮาร์ดดิสต์ ไว้เป็นหลักฐาน

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ บช.สอท. ก่อนเกิดเหตุปี พ.ศ. 2563-2565 ได้รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหา ผ่าน Tinder, Instagram, Facebook, Line ต่อมาได้นัดหมายพบเจอกันที่โรงแรมพื้นที่ราชเทวี

จากนั้นได้มีเพศสัมพันธ์กันโดยไม่ทราบว่ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ กระทั่งพบว่ามีคลิปวิดีโอลามก อนาจารของตัวเองกับผู้ต้องหาที่ถูกเบลอใบหน้าปรากฎในแอปพลิเคชั่น Vk, Telegram และเว็บไซตล์ามกอนาจารต่างๆ อีกทั้งมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชมหรือซื้อขายคลิป

ต่อมา ชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย และนำกำลังไปจับกุมช่วงเช้าวันนี้ จากแนวทางสืบสวนพบว่าเมื่อปีที่แล้ว นายภัทรวิทย์ได้มีการเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชเทวี 13 ครั้ง เป็นสถานที่ในการนัดเหยื่อมาถ่ายคลิปบันทึกภาพขณะมีเพศสัมพันธ์ 

อัปเดต \'นักบิน\' ใช้โมเดลลิ่ง จัดหาสาวมีเซ็กส์ แอบถ่ายคลิปขาย นางงาม-นางแบบโดน 70 คน

นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบย้อนหลังพบว่าในปี 2564 มีการเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว 7 ครั้งเช่นกัน สอดรับกับแนวทางสืบสวนที่พบว่ามีการขายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ในกลุ่มลับ และจากการพิสูจน์คลิปที่ปรากฎในแอพพลิเคชั่น VK ที่พบว่ามีเหยื่อที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันกว่า 29 ราย และพบคลิปลับที่มีห้องลักษณะคล้ายกันกว่า 1,000 คลิป  โดยผู้ต้องหาจะใช้กล้องแอบถ่ายที่เป็นนาฬิกา และโทรศัพท์มือถือ วางไปตามมุมห้อง และพฤติการณ์ในเผยแพร่คลิป มีการติดเเฮชเเท็กไปยังผู้เสียหาย แนบภาพเฟซบุ๊ก และไอจี ของผู้เสียหายด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของคลิป ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับผู้หญิงที่ตกเป็นผู้เสียหายอย่างมาก จากคำบอกเล่าของผู้เสียหายพบว่าจะมีการรวมตัวเข้าแจ้งความอีก 40  คนด้วยกัน

จากการตรวจสอบ ประวัตินักบินภัทรวิทย์ เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันที่ สภ.สำโรงเหนือ และมีผู้เสียหายแจังความดำเนินคดีที่ สน.โคกคราม ด้วย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจค้นบ้าน เจ้าหน้าที่ยังพบกล้องกุญแจรถยนต์แอบถ่ายด้วย ซึ่งตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ว่าปัจจุบัน ภัยทางออนไลน์ในลักษณะของการคุกคามทางเพศในลักษณะของ Sextortion หรือการแบล็คเมลล์ทางเพศออนไลน์ ได้แก่ การหลอกให้เหยื่อส่งภาพลับส่วนตัวไปให้แล้วขู่ว่าจะเปิดเผย ซึ่งเหยื่อต้องเสียเงินหรือเสียตัวเพื่อแลกกับการไม่เผยแพร่ภาพ ซึ่งปัจจุบันภัยออนไลน์ลักษณะนี้กำลังแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก

อัปเดต \'นักบิน\' ใช้โมเดลลิ่ง จัดหาสาวมีเซ็กส์ แอบถ่ายคลิปขาย นางงาม-นางแบบโดน 70 คน

ขณะที่จากการสอบปากคำนายภัทรวิทย์ ให้การภาคเสธว่า แต่ยอมรับว่ามีการติดต่อหญิงสาวผ่านกลุ่มไลน์ โดยในกลุ่มนั้นจะมีภาพหญิงสาวให้เลือก ก่อนที่จะนัดหมายผ่านเอเย่นต์ผู้ดูแลกลุ่ม คือนายอรรถพล โดยมีค่าบริการครั้งละประมาณ 2-3 หมื่นบาท โดยที่ตนไม่เคยได้คุยกับหญิงสาวก่อน ไปเจอในห้องเลย เวลาที่ไปจะเป็นคนเปิดห้อง ซึ่งนายอรรถพลเป็นคนแนะนำโรงแรมให้ และก็มักจะได้ห้องเดิมๆ เสมอ 

“ยืนยันว่าไม่ได้ติดกล้อง ไม่รู้ว่าใครติด และผมก็ไม่เคยนัดกับหญิงสาวเองผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ ผมตกเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน หวังว่าตำรวจและศาลจะให้ความเป็นธรรม”

ขณะที่เหยื่อสาวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า  มีการนัดหมายพูดคุยกับผู้ต้องหาผ่านทางโซเชียล ผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ทั่วไป โดยใช้เวลาคุยไม่นานมีจุดประสงค์แค่นัดไปมีเพศสัมพันธ์ โดยในวันเกิดเหตุได้นัดเจอกัน ก่อนเข้าห้องไปพูดคุยปกติก่อนมีเพศสัมพันธ์ แต่เมื่อเข้าห้องไปรู้สึกว่ามีของในห้องเยอะมากผิดปกติ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร มารู้ตัวเพราะมีคนส่งให้ดูเลยได้แจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตามอยากฝากว่าการที่คลิปหลุดออกไปเราไม่ได้ยินยอมให้ถ่ายคลิปต่อให้เป็นแฟนก็ไม่ได้ยินยอมให้นำคลิปไปเผยแพร่

"ส่วนตัวสังเกต ว่าภายในห้อง มีอุปกรณ์หลายอย่างวางอยู่ ผู้เสียหายอ้างว่าเป็นอุปกรณ์ทำงาน เที่ยวและการนัดพบกันก็เป็นการนัดพบตามปกติทางโซเชียลไม่ได้มีการค้าประเวณี ยืนยันว่ายินยอมแค่เรื่องการมีเพศสัมพันธ์กัน แต่ไม่ได้ยินยอมให้มีการถ่ายคลิป ซึ่งมารู้ตัวภายหลังจากเพื่อนว่ามีคลิปหลุด รู้สึกตกใจจึงรีบเข้าแจ้งความทันที”

อัปเดต \'นักบิน\' ใช้โมเดลลิ่ง จัดหาสาวมีเซ็กส์ แอบถ่ายคลิปขาย นางงาม-นางแบบโดน 70 คน

ขณะที่ผู้ต้องหาอีกราย นายอรรถพลที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี เบื้องต้นให้การยอมรับว่า เป็นโมเดลลิ่งจัดหาหญิงสาวให้กับลูกค้า รวมทั้งนายภัทรวิทย์ ซึ่งจะกำหนดรูปร่างหน้าตาของหญิงสาวที่ต้องการ เมื่อตนส่งภาพให้ดู และถูกใจก็จะมีการนัดหมาย ให้ไปพบที่โรงแรม พร้อมทั้งกำหนดค่าตัว ซึ่งนายภัทรวิทย์ จะโอนทั้งค่าตัว ค่าโรงเเรม เเละค่าน้ำมันรถยนต์ในการเดินทาง เช่นค่าตัวหญิงสาว 20,000 บาท ก็จะโอนมา 30,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายดังกล่าว

มีรายงานว่าผู้เสียหายในคดีนี้ส่วนมากจะเป็นหญิงสาวหน้าตาดี และมีหน้าที่การงานดี ซึ่งบางคนเป็นถึงระดับ ผู้เข้าประกวดเวทีนางงามชื่อดัง อย่าง มิสแกรนด์ และ FHM และ เป็นถึงพริตตี้นางแบบด้วย