ยังทำคดีต่อ! ทนาย 'แอม ไซยาไนด์' มั่นใจสู้ได้ จ่อเยี่ยมสัปดาห์หน้า ขอให้อดทน

ยังทำคดีต่อ! ทนาย 'แอม ไซยาไนด์' มั่นใจสู้ได้ จ่อเยี่ยมสัปดาห์หน้า ขอให้อดทน

ยังทำต่อ 'ทนายธันย์นิชา' มั่นใจสู้คดีได้ เผยสัปดาห์หน้าจ่อเยี่ยม 'แอม ไซยาไนด์' ขอให้อดทน เมินถูกรุมวิจารณ์เข้าใจเป็นการแสดงความคิดเห็น แต่อย่าเกินเลยทำให้เสียหาย

วันนี้ (29 เมษายน 2566) ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ นางสาวสรารัตน์ หรือ 'แอม ไซยาไนด์' เปิดเผยเรื่องการทำคดีว่า ตอนนี้ตนยังเดินหน้าทำคดีให้กับแอมต่อไป ไม่มีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นหน้าที่ของทนายความที่ต้องไม่ทอดทิ้งลูกความ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการผิดมรรยาททนายความ และตนก็รับผิดชอบเพียงแค่คดีการเสียชีวิตของ 'ก้อย' เพียงคดีเดียว ส่วนคดีอื่นตนยังไม่ได้ถูกว่าจ้าง ซึ่ง 'แอม' อาจจะไปจ้างทนายความคนอื่นก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกความ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ทนายธันย์นิชา กล่าวต่ออีกว่า ตนไม่ได้หนักใจอะไร และตามกระบวนการของคดีอาญาจำเลยก็มีสิทธิที่จะต้องแก้ต่างในสิ่งที่โจทก์ฟ้องมา โดยการนำพยานหลักฐานมาคัดค้านพยานหลักฐานของฝ่ายโจทก์อยู่แล้ว ซึ่งตนยังมั่นใจในการต่อสู้คดีนี้เพราะได้วางแนวทางเอาไว้แล้ว และตอนนี้ก็รู้ความบกพร่องของฝ่ายโจทก์ด้วยว่ามีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง โดยตนเห็นผ่านสื่อตลอด ตอนนี้เพียงแค่นับถอยหลังรอเวลาเท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ตนยังไม่ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยม 'แอม' ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง แต่ได้ให้เลขาฯเข้าไปเยี่ยมแทนแล้ว ในสัปดาห์หน้าตนจะเข้าไป แล้วจะบอกแอมว่าให้อดทนอยู่ให้ได้ ข้างนอกเดี๋ยวตนเคลียร์เอง

 

ส่วนกรณีที่มีบุคคลอื่นมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตน รวมถึงคนที่เป็นทนายความด้วยนั้นก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเข้าใจว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ต้องไม่ทำให้คนอื่นเสียหาย ไม่เช่นนั้นอาจจะมีความผิด และหากเป็นทนายความก็เป็นการผิดมรรยาททนายความด้วย