เปิดใจ นายกอบต. เหยื่อ 'กราดยิงเพชรบุรี' เชื่อบารมี 'หลวงพ่อแถม' ช่วยรอดตาย

เปิดใจ 'นายกอบต.ต้นมะม่วง' หนึ่งในเหยื่อ 'กราดยิงเพชรบุรี' ที่ได้รับบาดเจ็บ เล่านาทีรอดตาย เชื่อบารมี 'หลวงพ่อแถม' ช่วยชีวิต

จากกรณี 'กราดยิงเพชรบุรี' นายอนุวัช หรือ ปิง (ผู้ก่อเหตุ) ชายหนุ่มที่มีอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กราดยิงใส่ประชาชนจนมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย โดยเหตุเกิดภายในหมู่บ้านกรุงเพชรวิลล่า หมู่ 3 บ้านไร่กล้วย ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนที่ตำรวจตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมชายคลั่งไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันนี้ (29 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกอบต.ต้นมะม่วง ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อที่รอดชีวิตมาได้ โดยวันนี้ที่ อบต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ร.ต.ต.กนกศักดิ์ ได้นิมนต์ 'พระครูมนูญสีลสังวร' หรือ หลวงพ่อแถม สีลสังวโร เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งลุ่มน้ำเพชรบุรี มาถวายภัตรตาหาร ประพรหมน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดเพชรบุรี คณะผู้บริหาร พนักงานอบต.ต้นมะม่วง เข้าร่วมพิธี

 

ร.ต.ต.กนกศักดิ์ มุทธากาญจน์ นายกอบต.ต้นมะม่วง เปิดใจเล่านาทีชีวิตว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลาบ่ายโมงเศษ ตนได้รับแจ้งว่าผู้ก่อเหตุได้ยิงปืนหลายนัดที่บ้าน ทำให้ชาวบ้านตกใจกลัว ตนจึงมอบให้ปลัดลงไปตรวจสอบ พอไปถึงที่เกิดเหตุ ปลัดได้โทรมาแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต ตนจึงรีบขับรถไปตรวจสอบ โดยขับรถเข้าไปทางหลังบ้านผู้ก่อเหตุ พอถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังจะเข้าไปดู ตนจึงจะไปห้ามปรามไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปดู พอจอดรถได้คนร้ายก็เปิดฉากยิงใส่เข้ามาที่รถตน กระสุนถูกประตูด้านซ้าย จำนวน 7-8 นัด และกระสุนนัดสุดท้ายได้แตกกระเด็นพุ่งเข้ามาที่ลำคอใต้กกหูขวา จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก ตนจึงรีบลงจากรถไปหลบบริเวณข้างกำแพง เพื่อไม่ให้คนร้ายยิงใส่ตนได้อีก

 

เปิดใจ นายกอบต. เหยื่อ \'กราดยิงเพชรบุรี\' เชื่อบารมี \'หลวงพ่อแถม\' ช่วยรอดตาย

 

 

นายกอบต.ต้นมะม่วง เล่าต่อว่า พอตนลงจากรถวิ่งไปหลบบริเวณข้างกำแพง ก็เห็นว่าที่บริเวณด้านขวามือของตนพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ 2 ราย จังหวะเดียวกันเลขาฯของตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุพอดี จากนั้นเลขาฯได้รีบพาตนขึ้นรถขับออกจากที่เกิดเหตุไปยังที่จุดรวมพลของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุ ก่อนที่ทางผู้กำกับได้บอกให้ตนไปรักษาที่โรงพยาบาล ทีมแพทย์ตรวจสอบพบว่าตนถูกยิงบริเวณลำคอ ใต้กกหูซ้าย 1 นัด กระสุนฝั่งใน มีเลือดออกมาก จากนั้นได้ส่งตนไปรักษาที่อีกโรงพยาบาล เพราะมีแพทย์เฉพาะ โดยแพทย์แจ้งว่ากระสุนที่ฝังในไม่มีผลกระทบอะไรจึงไม่อยากให้ผ่าเอาหัวกระสุนออก เพราะมีโอกาสเสี่ยงอันตรายสูง เนื่องจากกระสุนอยู่ลึกและใกล้กับเส้นเลือดใหญ่ ตนจึงไม่ผ่าออก

 

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตนได้นิมนต์หลวงพ่อแถม เจ้าอาวาสวัดช้างแทงกระจาด มาทำบุญที่สำนักงาน อบต. จากนั้นช่วงเช้าประมาณ 08.20 น. หลวงพ่อแถมได้แวะเข้ามาที่ อบต.ก่อนกำหนด ตนจึงขับรถเข้ามาที่ อบต. มาเจอหลวงพ่อแถม หลังจากนั้นหลวงพ่อได้ทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป่ากระหม่อมให้ตนให้แคล้วคลาดปลอดภัย ก่อนที่หลวงพ่อจะไปกิจนิมนต์ต่อที่ จ.สมุทรสาคร

 

จากนั้นช่วงเวลาบ่ายโมง 13.40 น. ก็ได้เกิดเหตุการณ์กราดยิงขึ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ตนเชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อแถมที่ทำให้ตนแคล้วคลาดปลอดภัยมาได้ เหตุการณ์นี้อยากฝากถึงสังคมให้ช่วยกันสอดส่องดูแล เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์รุนแรงเพราะมีการใช้อาวุธ ผู้ก่อเหตุอาจไม่ปกติมีเรื่องของจิตเวช โดยเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปเข้ารับการรักษาจิตเวช ที่สถาบันราชกัญญา แล้ว 1 ราย ตรงนี้ทาง อบต.ได้ดำเนินการเอง โดยขอให้ทางโรงพยาบาลพระจอมเกล้าฉีดยาสลบให้ผู้ป่วย ก่อนนำตัวไปรักษา จนผ่านไปกว่า 10 วันผู้ป่วยได้หายแล้ว สังคมต้องช่วยกัน ไม่ให้เกิดปัญหาคลุ้มคลั่งอาละวาดจนไปทำความเดือดร้อนให้แก่สังคมอีกต่อไป

 

เปิดใจ นายกอบต. เหยื่อ \'กราดยิงเพชรบุรี\' เชื่อบารมี \'หลวงพ่อแถม\' ช่วยรอดตาย

 

ข่าว บรรณรต จ.เพชรบุรี