"พล.อ. ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา" ถูกอาวุธปืนยิงที่หน้าอกด้านซ้าย เสียชีวิต

"พล.อ. ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา" ถูกอาวุธปืนยิงที่หน้าอกด้านซ้าย เสียชีวิต

"พลเอก ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา"  ถูกอาวุธปืนยิงที่หน้าอกด้านซ้าย เสียชีวิต ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอผลชันสูตรศพ

เมื่อเวลา 09.30น.วันที่ 4 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.หญิง จิรัชญา ยอดคำ รอง สว.(สอบสวน ) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ภายในซอยพุทธบูชา 44 แยกย่อยซอยที่ 11 จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุพบเหตุเกิดภายในบริษัทนำเข้าและส่งออก ยางรถยนต์  เลขที่ 493 ซอยพุทธบูชา 44 แยกย่อยซอยที่ 11 ถนน พุทธบูชา แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ลักษณะเป็นอาคาร สูง 4 ชั้น จุดเกิดเหตุอยู่ภายในห้องประชุมชั้นที่ 2 ตรวจสอบภายในห้องพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อ พลเอก ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา อายุ 66 ปี อยู่ในสภาพนั่งพิงพนักเก้าอี้สีดำ ในลักษณะมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณหน้าอกเหนือราวนมด้านซ้าย 1 นัด ทะลุหลัง มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก

และด้านล่างข้างเก้าอี้ตัวดังกล่าวพบกับปืนลูกโม่ขนาด .38 สีดำตกอยู่ 1 กระบอก ในสภาพการแต่งกายสวมใส่เสื้อเชิ้ตเเขนยาวสีม่วง กางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า สวมใส่รองเท้าแตะแบบสวมสีดำ  อยู่ในลักษณะนั่งหายใจรวยรินหมดสติถามตอบไม่ได้ อาสาสมัครจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ภายในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนและรีบประสานต่อทางศูนย์การแพทย์ฉุกเฉินในระบบเอราวัณทันที เเละเมื่อเจ้าหน้าที่การแพทย์ฉุกเฉินมาถึงที่เกิดเหตุ ให้การช่วยเหลือโดยการทำ CPR และให้การปฐมพยาบาลอย่างสุดความสามารถพยายามยื้อชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มกำลังและเต็มที่จนถึงที่สุดแล้วก็ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ต่อมาไม่นานผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการประสานต่อที่ แพทย์นิติเวชศิริราช และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

จากการสอบถามนาย เฉลิมศักดิ์ เจริญสุข อายุ 39 ปี บอกเล่าว่า ตนมาส่งแฟนที่ทำงานพอกลับออกไปสักพัก แฟนโทรมาบอกว่า มีคนโดนปืนลั่นเลยรีบมาตรวจสอบและแจ้งอาสาและกู้ชีพมาช่วยเหลือ พอมาถึงก็พบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่หน้าอกซ้าย นอนหายใจรวยรินอยู่กับพื้นภายในห้อง พออาสาและกู้ชีพมาถึงก็เร่งปฐมพยาบาลโดยการปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ ทางกู้ชีพยืนยันเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากสภาพแวดล้อมภายในสถานที่ดังกล่าวแล้วเเละตรวจสอบจากอาวุธปืนที่พบในที่เกิดเหตุ พบเป็นปืนลักษณะเป็นปืนลูกโม่ ยี่ห้อสมิท ขนาด .38 สีดำ พบลูกกระสุนอยู่ในรังเพลิง 6 นัด ใช้ยิงไปแล้ว 1 นัด จึงนำเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัด ต้องรอผลชันสูตรศพ อีกครั้งก่อนที่จะสรุปผลได้ จึงมอบหมายให้อาสาสมัครนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช และจะให้ญาตินำเอกสารไปติดต่อขอรับร่างผู้เสียชีวิตนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับ พลเอก ดร.ภัสสร อิศรางกูร ณ อยุธยา จบปริญญาเอก สาขาการจัดการ รุ่นที่ 3 ตำแหน่งปัจจุบัน ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีป้องกันประเทศ กรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกลาโหม และเคยลงสมัครชิงผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2554