ท่องเที่ยวชายหาดชลาทัศน์-หาดสมิหลา คึกคัก แม้คลื่นลมแรง 2-4 เมตร

วันหยุดสุดสัปดาห์แหล่งท่องเที่ยวเมืองสงขลาคึกคัก แม้ว่าศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกประกาศคลื่นลมแรง 2-4 เมตรและมีลมกระโชกแรง วันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2566

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา บริเวณชายฝั่งมีคลื่นลมแรง 2-4 เมตร ซัดกระหน่ำเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งมีลมกรรโชกแรงอีกด้วย เป็นไปตามที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 4 (28/2566) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย (มีผลกระทบช่วงวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2566)

ในช่วงวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2566 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุม อ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่

สำหรับ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณแนวชายฝั่งระวังอันตรายจาก คลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2566 จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

ในช่วงเย็นวันนี้(ที่ 26 ก.พ.66) ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนบริเวณริมชายหาดทั้งชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา เนื่องจากในช่วงเย็นๆ สภาพอากาศไม่ร้อนสามารถนั่งพักผ่อนได้เป็นเวลานาน ไปจนถึงค่ำ แม้ว่าจะมีคลื่นลมแรงและลมกรรโชกแรง พัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลาก็ตาม บริเวณชายหาดทั้ง2 ชายหาดคึกคัก ทั้งชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา มีนักท่องเที่ยวเดินเที่ยวกันอย่างสบายใจ เพราะอากาศไม่ร้อน มีลมทะเลพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าจะแรงเกินไปก็ตาม ในช่วงนี้แหล่งท่องเที่ยวบริเวณชายหาดในเมืองสงขลาไม่เงียบเหงาจะคึกคักมาตลอด

ส่งผลให้เศรษฐกิจในพื้นที่เมืองสงขลาโดยเฉพาะที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาคึกคัก ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์ เนื่องจากจะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและมาจับจ่ายทั้งมาเที่ยว มากินและมาช้อปปิ้ง ซื้อเสื้อผ้าที่บริเวณชายหาดสมิหลากว่า 20 ร้านซึ่งจะเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มาจับจ่ายใช้สอยซื้อเสื้อผ้าที่นี่กลับไปเป็นของฝากญาติมิตรทุกครั้ง ที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลา