อัปเดต ไฟไหม้รถตู้ 11 ศพ ญาติทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ยืนยันทราบชื่อแล้ว 8 เหลือ 3

ญาติๆของผู้สูญเสียเตรียมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณจากเหตุการณ์ "ไฟไหม้รถตู้" บนถนนมิตรภาพเขตพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขาเข้า กทม. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอยืนยันตัวบุคคลนั้น ทราบชื่อแล้ว 8 ราย

เหตุการณ์ "ไฟไหม้รถตู้" บนถนนมิตรภาพเขตพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขาเข้า กทม. ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ ล่าสุด (3 ก.พ.2566) ญาติๆของผู้สูญเสียเตรียมทำพิธีเชิญดวงวิญญาณในพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่ผลตรวจดีเอ็นเอยืนยันตัวบุคคลนั้น ทราบชื่อแล้ว 8 ราย อีก 3 รายอยู่ระหว่างรอผลการตรวจยืนยันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ บริเวณถนนมิตรภาพ ด้านหน้ามูลนิธิพุทธรรมฮุก 31 นครราชสีมา จุดสีคิ้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา จุดสีคิ้ว ได้มีการกางเต็นท์เตรียมเครื่องเซ่นไหว้ อาทิ ขนม อาหารคาวหวาน ธูป 32 ดอก พร้อมกับนิมนต์พระ 1 รูปเพื่อประกอบพิธีการเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำจนเกิดเพลิงไหม้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 21 มกราคม 2566 ทำให้ผู้โดยสารที่มากับรถตู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมด 11 ราย ที่บริเวณจุดกลับรถมอจะบก ถนนมิตรภาพขาเข้า กทม. อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อนำร่างพร้อมดวงวิญญาณกลับสู่ภูมิลำเนาไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล

ในเบื้องต้นจะมีการนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 รายเดินทางจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยใช้รถ 6 ล้อของทางมูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญในการขนร่างของผู้เสียชีวิตโดยจะมาถึงบริเวณพิธีเวลาประมาณ 12.00 น.

รายชื่อในเบื้องต้นที่มีการตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวบุคคลนั้น ทราบชื่อแล้วทั้งหมด 8 ราย ได้แก่

1.น.ส.อุทัย อุตราช

2.นายวีระ สุวชัย

3.นายรังสรรณ์ บุญนันต์

4.นางทองยุ่น แสนโท

5.น.ส.สุคนธี สีสันต์

6.นายวันชัย เสาวภพ

7.น.ส.ทัศนวรรณ์ บุญเนาว์

8.นางศิริพร หนูคำหอม

ขณะที่อีก 3 รายอยู่ระหว่างรอผลการตรวจยืนยันอีกครั้ง

นายบรรชา อายุ 46 ปีหนึ่งในญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า วันนี้ตนก็ได้ไปที่สถาบันนิติเวชเพื่อรับร่างของผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นญาติของตนเองเพื่อที่จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดโดยได้รับอำนวยความสะดวกโดยมูลนิธิเพชรเกษมที่จัดรถบรรทุกแบบตู้เย็นที่นำร่างของญาติตนมาและมาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านเกิด ตนก็อยากขอบคุณทางหน่วยงานทั้งหมดที่อำนวยความสะดวกให้และก็จะนำร่างผู้เสียชีวิตกลับคืนสู่ภูมิลำเนาและประกอบพิธทางศาสนา

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษม เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิเองก็ได้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติของผู้เสียชีวิต รวมถึงการนำร่างมาประกอบอันเชิญดวงวิญญาณที่บริเวณจุดเกิดเหตุ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หลังจากนั้นก็นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งคืนตามภูมิลำเนาพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี โดยทางมูลนิธิเพชรเกษมก็จะทำเต็มที่และอำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุดเพื่อช่วยเหลือกรณีแบบนี้ทุกเคส