"ไฟไหม้รถตู้" 11 ศพ เตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต อัปเดตความคืบหน้าคดี

"ไฟไหม้รถตู้" 11 ศพ เตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต อัปเดตความคืบหน้าคดี

บริษัทประกันได้เตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สลดกรณี "ไฟไหม้รถตู้" บนถนนมิตรภาพเขตพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขาเข้า กทม.ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ

เหตุการณ์สลดกรณี "ไฟไหม้รถตู้" บนถนนมิตรภาพเขตพื้นที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขาเข้า กทม.ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ ล่าสุด (31 มกราคม 2566) บริษัทประกันได้เตรียมจ่ายเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต ขณะที่ผลการสืบสวนยังไม่พบหลักฐานว่ามีคู่กรณีที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุรถตู้โดยสารไม่ประจำทางได้ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำชนกับการ์ดเรลจนทำให้มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจนเกิดประกายไฟและเกิดเพลิงลุกไหม้จนทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 11 รายและรอดชีวิต 1 ราย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการจ่ายเงินประกันอุบัติเหตุให้กับญาติของผู้เสียชีวิตในอุบัติเหตุรถตู้ที่อำเภอสีคิ้ว

นางสาวมณี ไวยภาษ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริม การประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ขณะนี้ขั้นตอนของการจ่ายเงินประกันภัยให้กับญาติของทางผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้นั้นยังคงต้องรอผลการตรวจอัตลักษณ์จากทางสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำผลตรวจดังกล่าวมายื่นขอใบมรณะบัตรกับทางเทศบาลสีคิ้วเพื่อนำหลักฐานใบมรณะบัตรพร้อมหลักฐานอื่นๆ ไปยื่นขอรับเงินประกันกับทางบริษัทประกันต่อไป ซึ่งตอนนี้ทาง คปภ.ได้มีการประสานงานไปทางบริษัท มิตรแท้ประกันภัย สาขาอำนาจเจริญ เรียบร้อยแล้ว รอแค่เพียงผลพิสูจน์อัตลักษณ์เท่านั้น ซึ่งไม่ต้องรอผลทางคดีความ

ด้าน ร.ต.ท.นันทพงศ์ ดวงแก้ว ร้อยเวรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า ในส่วนของการพิสูจน์อัตลักษณ์อยู่ในระหว่างกระบวนการทำงานของสถาบันนิติเวชวิทยา เบื้องต้น สถาบันนิติเวชแจ้งว่าจะใช้ระยะประมาณ 7 วันไม่รวมวันหยุดราชการ และตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลความคืบหน้าของการพิสูจน์อัตลักษณ์ของผู้เสียชีวิต

คาดว่า จะรู้ผลในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ หากผลตรวจจากสถาบันนิติเวชวิทยาแจ้งผลให้ทราบแล้วทางญาติผู้เสียชีวิตจะต้องเดินทางมาดำเนินเรื่องเอกสารบันทึกประจำวันและสอบปากคำในเรื่องของการได้รับชดใช้ของประกันภัยที่สถานีตำรวจภูธรสีคิ้วและที่ว่าการอำเภอสีคิ้วเพื่อให้ฝ่ายทะเบียน ออกใบมรณะบัตรเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาและยื่นขอรับเงินประกันต่อไป

ส่วนของความคืบหน้าของคดี ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใหม่ ยังคงต้องรอผลตรวจจากสถาบันนิติเวชวิทยา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็พยายามที่จะสอบปากคำจากพยานผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เพื่อให้มีความรัดกุมของรูปคดีมากที่สุด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตทั้งหมด หากยังไม่มีพยานหลักฐานที่ยืนยันได้ว่ามีคู่กรณีที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ การสรุปคดีอาจลงความเห็นว่าเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่รถตู้เอง