อัปเดตล่าสุด "ครูบาไก่" งานเข้าฉาวไม่เลิก คลิปลับถึงกองปราบ

คลิปลับถึงกองปราบ อัปเดต "ครูบาไก่" ปมรุกป่า คลิปหนุ่มขับเจ็ตสกี ฮอตโซเชียลขณะนี้มีการเปิดเผยออกมาเป็นจำนวนมาก

ข่าวล่าสุด แจ้งด่วน! วันนี้ (25 ม.ค. 66) เวลา 15.00 น. ตำรวจกองปราบปราม เรียกสอบ อิคคิว-วาสนา เคลือบสูงเนิน พร้อมด้วย บุ๋ม-คมคาย เวกนวล และ พยาน โยมอุปัฏฐาก คนที่แฉครูบาไก่ หรือพระสุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ฉุกเฉิน เพื่อเตรียมออกหมาย โดยทั้ง 3 คน จะมอบคลิปลับเพิ่มเติมให้กับตำรวจกองปราบปราม ที่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ถ.พหลโยธิน กทม.

กรณี "ครูบาไก่" ภายหลัง "อิคคิว" นำหลักฐานร้อง ปปง. กล่าวหาว่า ครูบาไก่ ตั้งสำนักสงฆ์ลุกล้ำเขตป่าไม้หรือรุกป่า ขณะที่หลักฐานต่างๆ ที่ระบุว่า เป็นครูบาไก่ยังคงมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมาเป็นคลิปล่าสุดครูบาไก่บ๊ายบายซ้อนท้ายหนุ่มขับเจ็ตสกี

จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part5.2 แจ้งเรื่องมายังผู้สื่อข่าวว่า มีอดีตโยมอุปัฏฐากพระเกจิชื่อดังจังหวัดขอนแก่น ส่งภาพของลับผู้ชาย ที่ระบุว่าเป็นพระเกจิดังกล่าวส่งไปให้ผู้ชายที่คบหากันเป็นแฟน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย และหากเป็นจริงก็ไม่อยากให้พุทธศาสนาต้องมัวหมอง เพราะพระเกจิดังกล่าวมีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศ

ต่อมา มีการตรวจสอบทราบว่าพระสงฆ์ที่ถูกกล่าวหาคือ ครูบาไก่ หรือ พระสุวิทย์ ชินวโร ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ก่อนที่ครูบาไก่พร้อมทนายความและลูกศิษย์ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันภาพของลับไม่ใช่ของตัวเอง พร้อมมอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่กล่าวหาสี่คนที่ปรากฏตามสื่อคือ อิคคิว บุ๋ม บอลขอนแก่น ซึ่งไลฟ์สดพูดเรื่องดังกล่าว และลูกศิษย์อีกคนที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อกล่าวหาครูบาไก่

หลังจากที่มีการแถลงข่าว ทางคณะสงฆ์ก็ได้ยุติการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวชั่วคราว เนื่องจากทางคณะสงฆ์รอให้กระบวนการตัดสินของทางคดีอาญาสิ้นสุดในชั้นศาลก่อน จึงจะสามารถดำเนินการตรวจสอบต่อได้

ต่อมาก็มีภาพครูบาไก่ เผยแพร่ออกมาในสื่อโซเชียลอีกครั้ง ซึ่งเป็นภาพขณะที่ครูบาไก่เล่นน้ำรวมทั้งนั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกีและภาพที่ระบุว่าเป็นผ้าห่มผืนเดียวกันกับที่อยู่ในภาพหลักฐานที่คุณอิคคิวนำมาเปิดเผย บอกว่าเป็นภาพของรับของครูบาไก่ ซึ่งส่งให้กับชายที่ชื่อ เจน ซึ่งในเรื่องล่าสุด ทางครูบาไก่ก็ได้ออกมา ยอมรับว่าบุคคลที่อยู่ในภาพนั้น เป็นครูบาไก่จริง

แต่ยังคงปฏิเสธในเรื่องของภาพว่าไม่ได้มีส่วนเชื่อมโยงกันแม้จะเป็นภาพจริง ซึ่งในกุฎิที่อยู่นั้น ลูกศิษย์ลูกหาญาติโยมสามารถเข้าออกได้ตลอดเวลาและภาพที่ถ่ายนั้นเป็นเณรน้อยที่มาจำวัดด้วยเป็นผู้ถ่าย แต่ภาพของลับนั้นยืนยันว่าไม่ใช่ของตัวเอง และไม่ได้เป็นคนถ่ายส่งให้ใคร

สวนภาพเล่นน้ำและนั่งเจ็ตสกีนั้น ยอมรับว่าเป็นความไม่เหมาะสม ซึ่งก็น้อมรับในส่วนนี้ โดยรอทางคณะสงฆ์เป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอนระเบียบของสงฆ์ต่อไป

ล่าสุด อีกหนึ่งประเด็นเป็นประเด็นที่ อิคคิว เดินทางนำหลักฐานยื่นร้องเรียนที่ ปปง. ให้เอาผิดกรณีตั้งที่พักสงฆ์ลุกล้ำเขตป่าไม้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังครูบาไก่ทราบว่า กรณีพื้นที่บุกรุกเขตของป่าไม้นั้นเคยมีการร้องเรียนไปแล้วก่อนหน้านี้โดยมีทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ลงพื้นที่มารังวัดแนวเขต ซึ่งจากการตรวจสอบในเขตพื้นที่วัดก็ไม่ได้รุกล้ำแต่อย่างใด

พร้อมทั้งทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แนะนำว่าหากจะทำเป็นสำนักสงฆ์ก็สามารถทำได้ โดยห้ามขยับเข้ารุกล้ำในเขตป่าไม้ ซึ่งอยู่ติดกันแต่สามารถขึ้นไปปฏิบัติธรรม ปักกลดธุดงค์ได้แต่ไม่สามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างใด ๆ ได้ โดยทางวัดและลูกศิษย์ลูกหาทุกคนก็ทราบเรื่องนี้ดีก็มีการพัฒนาเพียงในพื้นที่ของที่พักสงฆ์ที่สามารถทำได้เท่านั้น ยืนยันความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน

ขณะเดียวกัน หลักฐานต่างๆ ที่กล่าวหาครูบาไก่ที่ปรากฏอยู่ในโลกโซเชียลขณะนี้มีการเปิดเผยออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางภาพก็เป็นที่น่าสงสัยว่าจริงหรือไม่ เพราะลักษณะไม่เหมือนกับครูบาไก่และมีคลิปนั่งซ้อนท้าย ลูกศิษย์ที่เป็นผู้ชายขับเจ็ตสกีให้ก่อนจะโบกมือบ๊ายบายมาทางกล้องโดยเป็นคลิปความยาว 8 วินาที ซึ่งในเรื่องนี้นั้นได้มีการดำเนินการตามวินัยของสงฆ์ไปแล้ว แต่เป็นเพียงเรื่องของโลกวัชชะหรือโลกติเตียน ไม่ถึงขั้นต้องทำการลาสิกขาไป

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่าง ๆ ของทางคณะสงฆ์ขณะนี้ยังคงยุตติชั่วคราวเนื่องจากยังต้องรอการสืบสวนสอบสวนทางด้านคดีความอาญาที่ทางครูบาไก่เข้าแจ้งความเอาผิดกับอิคคิวพร้อมพวกรวมสี่คน ซึ่งทางตำรวจได้ส่งหมายเรียกให้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 27 มกราคม 2566