จีนเปิดประเทศ ทำท่องเที่ยวคึกคัก ตลาดร่มหุบ-อัมพวา พร้อมรับนักท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการสมุทรสงครามยิ้ม หลังจีนเปิดประเทศ ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตลาดร่มหุบ ที่ชาวจีนนิยมมาชมการวิ่งเข้าออกของขบวนรถไฟสายแม่กลอง-บ้านแหลม ที่วิ่งผ่านตลาดสด ผู้ประกอบการพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประกาศเปิดประเทศของจีน นับว่าส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสมุทรสงครามเป็นจังหวัดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาท่องเที่ยว เช่น ตลาดร่มหุบ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ชาวจีนนิยมมาชมการวิ่งเข้าออกของขบวนรถไฟสายแม่กลอง-บ้านแหลม ที่วิ่งผ่านตลาดสดที่มีการค้าขายทั้งอาหารทะเล และพืชผลทางการเกษตรบนรางรถไฟกว่า 300 ร้านค้า จนได้รับการขนานนามว่า “อะเมซิ่งไทยแลนด์” นอกจากนี้ ยังมีตลาดน้ำอัมพวาที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาเที่ยวชมเช่นกัน
 

ส่วนสถานที่พัก ร้านอาหาร และร้านค้าต่างเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวจีนกันอย่างคึกคัก โดยนายภาณุมาศ รวมสุข ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารสมุทรสงคราม กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ทางชมรมร้านอาหาร จังหวัดสมุทรสงคราม ได้เตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นมาตรการรักษาความสะอาด มีเจลแอลกอฮอล์ทุกโต๊ะ มีอ่างล้างมือบริการตามเกณฑ์มาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข และร้านอาหารในชมรมประมาณ 120 ร้าน มีป้าย SHA และ SHA พลัส รับรองความปลอดภัย และได้มาตรฐานเกือบทุกร้าน และเรื่องอาหารทะเลที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หอย ปู ปลา โดยเฉพาะปลาทูสดซึ่งช่วงนี้กำลังอ้วนและมัน ได้รับการรับรองตามมาตรฐานจากสมาคมประมงและตลาดปลาแม่กลอง ปลอดสารพิษทุกอย่าง ไม่มีสิ่งเจือปนใดๆ ทั้งสิ้น
 

ส่วนเรื่องนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้เริ่มเข้ามาตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 นายภาณุมาศ บอกว่า ยินดีต้อนรับทั้งนักท่องเที่ยวจากชาวยุโรปและเอเชีย โดยทางชมรมฯ ได้เตรียมต้อนรับไว้เป็นอย่างดีเพื่อให้เศรษฐกิจในจังหวัดสมุทรสงครามดีขึ้น ส่วนมาตรฐานการรับรองต่างๆ ยืนยันว่า มีความปลอดภัยได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข และสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม ดูแลใกล้ชิด ซึ่งทางชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสงครามยินดีต้อนรับ นักท่องเที่ยวทุกชาติแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์