สั่งตรวจสอบรถบัสนำเที่ยว "ตู้ห่าว" ปมเอี่ยวหลานนายกรัฐมนตรี

สั่งตรวจสอบรถบัสนำเที่ยว "ตู้ห่าว" ปมเอี่ยวหลานนายกรัฐมนตรี

ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบที่มา-ที่ไป รถบัสนำเที่ยว “ตู้ห่าว” ปมเอี่ยวหลานนายกรัฐมนตรี เผยต้องดูรายละเอียดทั้งหมด-ตรวจสอบทุกแง่มุม

กรณีรถบัสนำเที่ยว “ตู้ห่าว” ปมเอี่ยวหลานนายกรัฐมนตรี ที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักธุรกิจสถานบันเทิง ออกมาแฉข้อมูลว่า นายตู้ห่าว มีเงินซื้อรถยนต์โรลส์รอยซ์ แต่ไม่จ่ายเงินผู้รับเหมา อีกทั้งรถทัวร์จำนวนกว่า 400-500 คัน ของบริษัท เอ็มแอนด์ เอ็ม ทรานสปอร์ต เซอร์วิส จำกัด ที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นบริษัทของตู้ห่าว แต่คนที่เป็นเจ้าของจริง คือ ห้างหุ้นส่วนจำกัด คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ของนายปฐมพล จันทร์โอชา บุตรชายคนโตของ พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และเป็นหลานชายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยเรื่องดังกล่าว พล ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ทั้งนี้ ซึ่งต้องดูว่าการประกอบธุรกิจนำเที่ยวจะต้องประสานงานหรือทำสัญญากับผู้ใดบ้าง เช่น โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก รถ คนขับ ผู้รับเหมาที่ไปทำก็จะต้องมีการตรวจสอบทุกแง่มุม

รวมถึงต้องตรวจสอบระยะเวลาในการดำเนินการด้วย ว่ามีการดำเนินการประสานงานกับธุรกิจกับบุคคลต่างๆ​ ช่วงไหนอย่างไร เป็นช่วงที่ได้มีการกระทำผิดเกิดขึ้น หรือเป็นช่วงก่อนหรือหลังการกระทำผิดเกิดขึ้นหรือไม่ ตรงนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบให้กระจ่างชัดทุกอย่างเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย