ข่าวปลอม "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 300-1,500 บาทต่อวัน

ข่าวปลอม "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 300-1,500 บาทต่อวัน

แชร์ว่อนโซเชียล! "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 300-1,500 บาทต่อวัน ล่าสุด กรมการจัดหางาน ชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความเรื่อง "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 300 - 1,500 บาทต่อวัน จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น "เป็นข้อมูลเท็จ"

 

 

กรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลโดยระบุว่า "กระทรวงแรงงาน" เปิดรับสมัครงานแบบ WFH รายได้ 300 - 1,500 บาทต่อวัน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

"ข้อความดังกล่าวไม่ได้มาจากส่วนราชการของกรมการจัดหางานทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค หากพบเห็นข้อความดังกล่าวโปรดอย่าหลงเชื่อ เพราะอาจมีการขอข้อมูลส่วนตัวเพื่อนำไปใช้ในทางมิชอบ หรืออาจถูกหลอกลวงจนเกิดความเสียหาย"

 

 

ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารของกรมการจัดหางานได้ที่เว็บไซต์กรมการจัด doe.go.th และผู้ที่ต้องการมีงานทำ สามารถใช้บริการผ่านเว็บไชต์ ไทยมีงานทำ.doe.go.th หรือทาง Mobile Application "ไทยมีงานทำ"

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และติดตามข่าวสารจาก กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/ หรือโทร 02 247 9423