"ข่าวปลอม" ฝนตกหนักสุดในรอบ 12 ปี พายุกระหน่ำส่งท้ายปี และระวังน้ำท่วมใหญ่

"ข่าวปลอม" ฝนตกหนักสุดในรอบ 12 ปี พายุกระหน่ำส่งท้ายปี และระวังน้ำท่วมใหญ่

แชร์ว่อน! ฝนตกหนักที่สุดในรอบ 12 ปี พายุกระหน่ำส่งท้ายปี และระวังน้ำท่วมครั้งใหญ่ ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาชี้แจงแล้วเป็น "ข่าวปลอม"

ตามที่ได้มีข้อมูลเตือนภัยเกี่ยวกับเรื่อง ฝนตกหนักที่สุดในรอบ 12 ปี พายุกระหน่ำส่งท้ายปี และระวังน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีผู้โพสต์เตือนภัยโดยระบุว่า ฝนตกหนักที่สุดในรอบ 12 ปี พายุกระหน่ำส่งท้ายปี และระวังน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

 

ประเทศไทยไม่มีพายุกระหน่ำแต่อย่างใด ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มีที่มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน และสภาพอากาศในช่วงวันที่ 24 - 25 ธ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อยและยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว

 

สำหรับในช่วงวันที่ 21 - 25 ธ.ค. 65 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังอ่อนลง

 

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่ เว็บไซต์ โทรสายด่วน 1182