เร่งค้นหา "น้องมาวิน" พลัดตกเจ็ตสกี ที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

เข้าสู่วันที่ 6 เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งค้นหา "น้องมาวิน" อายุ 18 ปี พลัดตกเจ็ตสกี ที่เขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี ทั้งทางผิวน้ำ-ใต้น้ำ-อากาศ

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2565 นายเฉลิมพนธ์ หรือ “โก้ใหญ่” หงษ์ยนต์ ปธ.ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เปิดเผยว่า การค้นหาตลอด 5 วันที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนและทุกๆหน่วยงานได้ช่วยกันพยายามค้นหา "น้องมาวิน" อย่างเต็มที่ ด้วยการใช้เรือค้นหาบนผิวน้ำ ใช้นักประดาน้ำรวมทั้งโดรนลงไปค้นหาใต้น้ำ รวมทั้งใช้โดรนค้นหาทางอากาศ ซึ่งการค้นหาใต้น้ำเราได้ค้นหาจากจุดเกิดเหตุขยายวงกว้างออกไปในรัศมีกว่า 100 ตารางเมตร ส่วนการค้นหาทางภาคอากาศได้ขยายวงกว้างออกไปในรัศมีประมาณ 3-4 กิโลเมตร

สำหรับอุปสรรคในการค้นหาทุกคนต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุระดับน้ำลึกตั้งแต่ 50-100 เมตร ใต้ท้องน้ำยังมีอีก 2 ลำห้วย อีกทั้งยังมีตะกอนโคลนที่หนากระจายอยู่เต็มพื้นที่ และอีกหนึ่งปัญหาคือบริเวณที่เกิดเหตุมวลน้ำมีพลังแรงดันที่มหาศาล ทำให้อัดร่างเอาไว้ซึ่งอาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ร่างของ "น้องมาวิน" ไม่สามารถลอยขึ้นมาได้

โดยวันนี้เป็นการค้นหาเข้าสู่วันที่ 6 แล้ว ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานช่วยกันค้นในทุกๆช่องทาง และจากการที่ได้พูดคุยกับแม่ของ "น้องมาวิน" พร้อมที่จะปักหลักอยู่ในพื้นที่และช่วยกันค้นหาร่างจนกว่าจะพบเช่นกัน และถึงแม้นว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันค้นหาอาจจะมีอาการเหนื่อยล้าอยู่บ้าง แต่การเหนื่อยล้านั้นพักไม่นานก็หาย แล้วก็ช่วยกันค้นหาต่อจนกว่าจะพบ 5 วัน ที่พวกเราพยายามทำเกือบทุกวีธีแล้วจนร่างกายอ่อนล้า แต่ก็ยังไม่พบร่างน้องมาวินขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อคุณแม่และเพื่อนๆของน้อง

"วันนี้ถ้าไม่มีอุปสรรคใดๆใต้น้ำผมเชื่อว่าร่างน้องคงลอยขึ้นมาแน่นอน ส่วนผมขอพักร่างกายก่อน ต้องไปหาหมอฉีดยาสักเข็มถ้าร่างกายพร้อมจะกลับมาสู้ต่อ" โก้ใหญ่ หงษ์ยนต์ ปธ.ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 เผย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (28 ต.ค.) แม่น้องมาวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าขอใช้พื้นที่นี้กราบขอบคุณทุกๆทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือมาวินมากๆนะคะ ทีมชุดพี่ใหญ่ ชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 นำโดรนลงใต้น้ำค้นหาให้ตั้งแต่วันแรก ทีมร่วมกตัญญูจากนครปฐม พี่วิทย์ พี่แก๊บ และทีมงานทุกคนมาร่วมค้นหาอย่างเต็มที่ ทีมพิทักษ์กาญจน์ พี่ไก่ น้องตั๊ก และทีมงานลงพื้นที่สมทบช่วยระดมค้นหาให้น้องมาวินปักหลักอยู่ช่วยเก๋ ทีมงานผู้ใหญ่เบียร์นำทั้งเรือใหญ่และเรือเล็กลงช่วยค้นหาทุกพื้นที่ในเขื่อน พร้อมบินโดรนดูให้

และผู้บริจาคโดรนมาช่วยบินด้วยนะคะ (รถถัง ฝั่งธน) ขอบคุณน้องๆทุกคนที่คอยอยู่ซัพพอตแม่ที่พัก,อาหาร อย่างเต็มที่ อยู่กับแม่อยู่รอน้องกลับบ้านพร้อมแม่

 

ขอบคุณทุกกำลังใจจากโซเชี่ยลไม่ได้ตอบใครอย่าว่าเก๋นะคะ เก๋อ่านทุกเม้น ขอบคุณ แม่ย่า ปู่ พี่น้อง เพื่อนๆ ทุกคนๆรอบข้างทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ขอบคุณทุกๆคนที่รักมาวิน คอยให้กำลังใจทำทุกทางที่ให้เจอมาวิน ไม่ว่าใครจะทำอะไรแม่ยินดีเพราะจุดประสงค์เดียวกันคือพบเจอร่างมาวิน เพื่อกลับมาบำเพ็ญกุศล

และสุดท้าย #ขอบคุณช่างโล ที่ยอมทำทุกย่างเพื่อมาวิน เราขอบคุณมากๆนะ มาวิน คงดีใจมากที่พ่อแม่มาช่วยเค้า #ถึงแม้วันนี้เค้าจะไม่มีลมหายใจแล้ว

เวลาประมาณ 07.00 น.ที่ผ่านมา แม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “วันเสาร์ สีม่วง”โดยแม่ของน้องมาวิน อยู่ในชุดนุ่งขาวห่มขาว พร้อมจุดธูปไหว้ สักการบูชาและอธิฐานให้ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงห์สถิตตามภูเขาและทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์เปิดทางให้พบร่างของน้องมาวิน โดยระบุว่า “เช้านี้ช่วยกันทุกทาง ขอให้พบร่างมาวินด้วยเถิด”

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.แม่ของน้องมาวิน กล่าวว่า ลูกชายเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์มาตั้งแต่อายุประมาณ 10 ขวบ แต่ได้เลิกแข่งแล้ว หลังจากที่น้องมาวิน สูญหายไปใต้ท้องน้ำตั้งแต่ช่างบ่ายสองของวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหามาอย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคนเป็นอย่างมาก ส่วนตัวแล้วจะอยู่ไปจนกว่าจะพบร่างของลูกชาย