พบแล้ว ร่างอดีตครูสอนบินวัย 86 ปี จมน้ำลึกกว่า 43 เมตร

พบแล้ว ร่างอดีตครูสอนบินวัย 86 ปี จมน้ำลึกกว่า 43 เมตร

ประดาน้ำภาค 7 ร่วมมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ใช้โดรนค้นหาใต้น้ำแค่ 20 นาที พบร่างอดีตครูสอนบินวัย 86 ปี จมลึกกว่า 43 เมตร ที่เขื่อนศรีนครินทร์

จากกรณีนายไพฑูรย์ รัตนสุวรรณ อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่16/9 หมู่ 1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นอดีตทหารผ่านศึก และครูสอนขับเครื่องบิน นำเรือออกไปตกปลาที่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่บ้านปลายนาสวน หมู่ 1 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี แต่ถูกพายุพัดจนทำให้เรือล่ม และนายไพฑูรย์ฯ ซึ่งไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ได้จมหายไปใต้ท้องน้ำ ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันอีก 2 คน สามารถว่ายน้ำเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากทั้ง 2 สวมเสื้อชูชีพ เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

พบแล้ว ร่างอดีตครูสอนบินวัย 86 ปี จมน้ำลึกกว่า 43 เมตร

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้เริ่มลงพื้นที่ค้นหาร่างนายนายไพฑูรย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. แต่ก็ยังไม่พบ และวันนี้ (23 พ.ค.) นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ หรือโก๊ใหญ่ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 พร้อมทีมงานได้เดินทางไปสมทบเพื่อค้นหาร่างของนายไพฑูรย์ฯ ด้วยการใช้โดรนค้นหาใต้น้ำ

 

พบแล้ว ร่างอดีตครูสอนบินวัย 86 ปี จมน้ำลึกกว่า 43 เมตร

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.05 น.วันนี้ 23 พ.ค.65 นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ หรือโก๊ใหญ่ ได้ใช้เวลาในการนำโดรนค้นหาใต้น้ำ ประมาณ 20 นาที ก็พบร่างของนายไพฑูรย์ฯ จมอยู่ใต้ท้องน้ำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายศพไปไว้ที่โรงพยาบาลศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ เพื่อให้แพทย์และพนักงานสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ ทำการชันสูตร ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำไปทำพิธีทางศาสนา

 

 

ทั้งนี้ นายสุวัฒน์ ปฐวีพนาสนธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.นาสวน กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตอดีตเป็นทหารผ่านศึกและเป็นครูสอนขับเครื่องบิน เดิมทีเป็นชาวกรุงเทพฯ แต่ได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่บ้านปลายนาสวน มานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยผู้เสียชีวิตนั้นอยู่บ้านเพียงลำพัง แต่จะมีญาติเดินทางมาเยี่ยมอยู่เป็นประจำ

 

ก่อนเกิดเหตุมีญาติจาก กทม.มาหา เพื่อเที่ยวพักผ่อน ต่อมาวันเสาร์ที่ 21 พ.ค.ผู้เสียชีวิตได้ขับเรือยนต์ พาลูกหลานเป็นชาย อายุระหว่าง 30-40 ปี จำนวน 2 คน ออกไปตกปลากลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ที่มีเกาะอยู่หลายเกาะ แต่ปรากฏว่า ในวันดังกล่าวฝนได้ตกลงมา ทำให้คลื่นซัดเรือจนล่ม ระหว่างนั้นบุคคลทั้ง 3 ได้แต่เกาะเรือเอาไว้ จากนั้นนายไพฑูรย์ ที่ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ได้ว่ายน้ำไปเอาแกลลอนที่กำลังลอยน้ำ กระทั่งนายไพฑูรย์ ได้จมน้ำสูญหายไป ส่วนบุตรหลานของนายไพฑูรย์ ที่ไปด้วยกัน ทราบว่าทั้ง 2 ว่ายน้ำไม่เป็น แต่ก็ถือว่าโชคดีที่สวมเสื้อชูชีพทำให้ไม่จมน้ำ กระทั่งมีนักท่องเที่ยวมาพบ และช่วยเหลือชีวิตเอาไว้ได้

 

ทางด้านนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ หรือโก๊ใหญ่ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณประชาชน ที่ช่วยกันสนับสนุนเงินในการนำไปซื้อโดรน ที่ใช้สำหรับการค้นหาใต้น้ำโดยตรง ซึ่งโดรนนั้นสามารถค้นหาใต้น้ำได้นานถึง 2 ชั่วโมง ส่วนนักประดาน้ำนั้น สามารถดำค้นหาใต้น้ำได้ประมาณ 15-20 นาที ก็ต้องขึ้นมาเพื่อออกซิเจน ทำให้การค้นหาผู้ที่สูญหาล่าช้า

 

สำหรับการใช้โดรนค้นหาในวันนี้ ใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น ก็พบร่างของผู้สูญหาย จมอยู่ใต้ท้องน้ำที่มีความลึกอยู่ที่ระดับ 43.3 เมตร เมื่อพบร่างเจ้าหน้าที่ จึงค่อยลงไปนำร่างขึ้นมา ซึ่งจะทำให้นักประดาน้ำมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”นายเฉลิมพนธ์ กล่าว