นักบอลไทยลีก เมาแล้วขับชนคนดับ 1 เจ็บ 1 อดีตทีมชาติตามมาหาเรื่องหวิดชกตำรวจ

นักบอลไทยลีก เมาแล้วขับชนคนดับ 1 เจ็บ 1 อดีตทีมชาติตามมาหาเรื่องหวิดชกตำรวจ

เกิดเหตุนักฟุตบอล ทีมดังจากไทยลีก เมาแล้วขับ ก่อนขับเก๋งชนคนที่มาเดินออกกำลังกาย เสียชีวิต 1 บาดเจ็บสาหัส 1 ในขณะที่เพื่อนนักบอล ซึ่งอดีตเคยติดทีมชาติตามมาจะพาผู้ก่อเหตุขึ้นรถ มีการหาเรื่องนักข่าว ด่ากู้ภัย และพยายามจะชกตำรวจ

(26 ต.ค.2565) เมื่อเวลา 04.30 น. ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว. (สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถชนคนเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะเล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม

 

ที่จุดเกิดเหตุพบศพ น.ส.กัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสชื่อนายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี ห่างไปประมาณ 20 เมตรพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กจ 8061 มหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชนและด้านท้ายรถพังยับเยิน โดยมีนายวรวุฒิ หรือแบงค์ อายุ 23 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ของทีมชลบุรี เอฟซี อ้างเป็นคนขับสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น แต่ไม่ยอมเซ็นต์รับทราบ

จากการสอบถามนายเสวต จีวัชรินทร์ ที่มาเดินออกกำลังกายซึ่งเป็นคนเห็นเหตุการณ์เผยว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาเร็วมากได้ยินเสียงดัง ตนหันไปเห็นรถหมุนเฉี่ยวชนฟุตบาท ตนจึงเอียงตัวหลบข้างสะพาน ส่วนผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนั้นเดินบนถนนข้างที่มีการตีเส้นให้เป็นทางปั่นรถจักรยาน 2 ล้อจึงถูกชนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ต่อมามีชายใส่เสื้อขาวไม่ทราบชื่อขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาวมา 2 คนกับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ทางตำรวจและกู้ภัยได้ขวางไว้ไม่ให้ไป  ชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการเมากลับโวยวายพูดจาหาเรื่องกู้ภัยและด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าชกแต่ตำรวจหลบทัน กู้ภัยและชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัว พูดให้สงบสติอารมณ์

จากการตรวจสอบชายรูปร่างใหญ่นั้นทราบชื่อ นายเฉลิมพงษ์ อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง และเคยติดทีมชาติไทยด้วย แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไรจึงกลับไป เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหานายวรวุฒิ สุขุนา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ และข้อหาเมาแล้วขับดำเนินคดีต่อไป