เปิดคลิปวงจรปิด! วินาทีโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มย่านบางเสาธงระเบิด

เปิดคลิปวงจรปิด! วินาทีระทึกโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้มย่านบางเสาธงระเบิดสนั่นกลางดึก ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ คนงานบาดเจ็บระนาว

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของด้านหลังโรงงานบรรจุก๊าซหุงต้ม ปตท. ของ บริษัท วีไอพีปิโตรเลียม จำกัด ตั้งอยู่ หมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยนักข่าวประจำจังหวัดสมุทรปราการไปได้ภาพนี้มาจากหอพักแห่งหนึ่ง ซึ่งจับภาพขณะเกิดเหตุระเบิดได้อย่างชัดเจน โดยไล่เลียงไทม์ไลน์ดังนี้

 

เหตุการณ์เริ่มจากเวลา 00.07 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2565 เริ่มเกิดการรั่วไหลของแก๊สที่บริเวณท่อส่งก๊าซระหว่างถังก๊าซขนาดใหญ่บนท้ายรถเทนเลอร์ที่ขนส่งมาลงก๊าซ โดยจากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่าก๊าซเริ่มรั่วไหลทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น

 

จนกระทั่งเวลา 00.12 น. จะเห็นได้ว่าก๊าซจำนวนมากที่เกิดการรั่วไหลเริ่มขยายเต็มพื้นที่ของโรงบรรจุก๊าซก่อนจะล้นข้ามกำแพงออกมาด้านนอก ระหว่างนั้นมีพยานระบุว่าได้ยินเสียงคนงานในโรงบรรจุแก๊สเริ่มมีเสียงเอะอะโวยวายก่อนที่ระบบเซฟตี้ของทางโรงงานจะเริ่มทำงานด้วยสเปย์น้ำ ทำให้ก๊าซจำนวนมากถูกกดลงพื้นล่าง จากนั้นให้หลังไม่กี่นาทีก็เกิดการระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง เปลวไฟและแสงเพลิงจำนวนมากฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ ไม่เว้นแม้แต่ด้านนอกรั้วของโรงงาน ทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยในหอพักแห่งนี้ต้องพากันหนีตายไปอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

นายธนชาติ ชาวบ้านผู้ที่เห็นเหตุการณ์และได้นำโทรศัพท์มือถือออกมาบันทึกคลิปวิดีโอตั้งแต่เริ่มเกิดการรั่วไหลของก๊าซ โดยเจ้าตัวบอกกับทีมข่าวว่า ขณะที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงแรงดันลมอะไรบางอย่าง ด้วยความตกใจจึงได้รีบออกมาดูข้างนอก พอหันไปดูพบว่ามีก๊าซกำลังรั่วไหลอย่างรุนแรงและเริ่มมีกลิ่นแก๊สฟุ้งกระจายเต็มพื้นที่ ไม่นานก็ได้ยินเสียงคนงานในโรงบรรจุก๊าซทั้งชายและหญิงพากันส่งเสียงดังแตกตื่น จนผ่านไปไม่กี่นาทีก็เกิดการระเบิดรุนแรงตามมา จนต้องพากันอพยพหนีตาย

 

ข่าวโดย ธีระพล คุ้มสุข จ.สมุทรปราการ