เศร้าอีก! เหยื่อไฟไหม้ผับ เมาท์เทน บี เสียชีวิตเพิ่มรายที่ 21

เศร้าอีก! เหยื่อไฟไหม้ผับ เมาท์เทน บี (Mountain B) เสียชีวิตเพิ่มอีกราย นับเป็นรายที่ 21 แม่เผยลูกชายสู้จนวินาทีสุดท้าย ขณะอีก 7 รายยังหนักต้องใส่ท่อช่วยหายใจ

ความคืบหน้ากรณีโศกนาฏกรรมเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เทน บี (Mountain B) สถานบันเทิงในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย นับว่าเป็นรายที่ 21 ของเหตุการณ์นี้ ขณะที่ผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 7 รายยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดวันนี้(27 สิงหาคม 2565) เมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ได้แจ้งสถานการณ์ล่าสุดเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เทน บี (Mountain B) ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายณภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี อาชีพวิศวกร ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย 95% และถูกย้ายมารักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน กทม. เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้ผ่าตัด ฟอกไต และใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา กระทั่งเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.40 น.ของวันที่ 27 สิงหาคม 2565 นับว่าเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 21 จากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

ไฟไหม้ผับชลบุรี "เมาท์เทน บี" สรุปยอดผู้เสียชีวิตจนถึงวันนี้รวม 21 ราย อาการดีขึ้นได้กลับบ้านแล้ว 15 ราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 19 ราย โดยมีอาการหนักต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 7 ราย

 

 

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ผับ เมาท์เทน บี (Mountain B) สถานบันเทิงที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 21 ราย ในจำนวนนี้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 13 ราย และบาดเจ็บรวมเกือบ 50 ราย ทั้งนี้เหตุการณ์นี้ถือเป็นภัยพิบัติครั้งร้ายแรงเป็นครั้งแรกของอำเภอสัตหีบ

 

เศร้าอีก! เหยื่อไฟไหม้ผับ เมาท์เทน บี เสียชีวิตเพิ่มรายที่ 21

 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้(27 สิงหาคม 2565) นายไสว อายุ 60 ปี และนางศิวพร อายุ 59 ปี พ่อและแม่ของนายณภัทร ได้นำศพลูกชาย เหยื่อเมาท์เทน บี รายที่ 21 มาตั้งสวดอภิธรรมที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

 

นางศิวพร แม่ของผู้เสียชีวิตเปิดใจทั้งน้ำตาว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์คืนนั้น ในช่วงบ่ายของวันที่ 6 สิงหาคม 2565 ลูกชายถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลเลิดสิน จนมาเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.40 น.ของวันนี้ โดยอาการของลูกชายอยู่ในขั้นวิกฤตมาตลอด เพราะถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว 95% ในช่วงแรกลูกชายยังสื่อสารพยักหน้ารับรู้ได้ แม้จะใส่เครื่องช่วยหายใจก็ตาม แต่มาช่วงหลังเริ่มไม่รู้สึกตัวแล้ว แม้แพทย์จะผ่าตัดช่วยเหลือถึง 2 รอบ อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย

 

นางศิวพร เล่าต่อว่า หลังเกิดเหตุทางเมาท์เทน บี ได้ทำไลน์กลุ่มให้ผู้เสียหายไว้ติดต่อ โดยต้องการให้ทางครอบครัวส่งรูปและหลักฐานต่าง ๆ ของน้องผ่านทางไลน์ แต่ตนเองไม่อยากส่งรูปลูกชายในสภาพที่กำลังรักษาตัวผ่านทางไลน์ไปให้เพราะรู้สึกไม่ดี จึงไม่ได้ให้ข้อมูลไป แต่วันนี้ตนได้แจ้งเข้าไปในไลน์กลุ่มให้ทราบแล้วว่าลูกชายเสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาตัวมา 21 วัน ลูกชายสู้มาตลอดจนถึงวินาทีสุดท้าย ตอนนี้เขาจากไปแม่แล้วทั้งที่อายุยังน้อย เขายังมีความใฝ่ฝันที่อยากจะทำอะไรให้กับครอบครัวอีกเยอะ

 

"ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์กับลูกชาย ทางครอบครัวยังไม่เคยได้รับการเยียวยาใด ๆ แม้แต่บาทเดียวจากทางเจ้าของเมาท์เทน บี แม้แต่ค่าทำศพในวันนี้ทางครอบครัวก็ต้องช่วยกันออก แม้แต่หน่วยงานรัฐที่ควรลงมาดูแลรับผิดชอบก็ยังไม่มีติดต่อเข้ามาช่วยเหลือ ได้แต่บอกให้ทางญาติไปติดต่อเองซึ่งเป็นเรื่องลำบากเพราะต้องคอยไปเฝ้าติดตามอาการลูกชายทุกวัน และทางครอบครัวก็ไม่ได้มีญาติหรือคนรู้จักที่ชลบุรี วันที่เกิดเหตุลูกชายทำงานอยู่ในบริษัทที่นนทบุรี แต่มีไซด์งานอยู่ชลบุรี  น่าจะไปกินเลี้ยงกันต่อที่นั่นจนกระทั่งมาเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น"

 

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นายณภัทร วิศวกรหนุ่มผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมาท์เทน บี รายที่ 21 ทางครอบครัวตั้งไว้ที่ศาลาจารุมิลินท วัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 - 30 สิงหาคม 2565 โดยกำหนดสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น.ของทุกวัน และจะทำพิธีฌาปณกิจในวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น.
 

เศร้าอีก! เหยื่อไฟไหม้ผับ เมาท์เทน บี เสียชีวิตเพิ่มรายที่ 21