แม่-ภรรยา "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย" อยากให้ "แอนโทนี่" สานฝันชกมวย

งานศพ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" แม่และภรรยายังไม่อยากให้ "แอนโทนี่" แขวนนวม อยากให้ช่วยสานฝันชกมวยต่อให้สำเร็จ

บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพ ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม ที่บ้านเกิด อ.กงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 25 ก.ค. 2565 ยังเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีเพื่อนบ้านผู้สูงอายุมาช่วยกันจัดเตรียมอาหารไว้สำหรับรับแขกผู้มาร่วมงานศพ โดยจัดเตรียมเป็นข้าวผัดและแกงพื้นบ้านไว้รับแขกที่มาร่วมงานศพ

หลายคนพูดถึงปานเพชรว่าเป็นเด็กดีคนหนึ่งของหมู่บ้าน ชอบช่วยเหลือคนโดยเฉพาะงานบุญงานบ้านของหมู่บ้านต่าง ๆ ก็มักจะให้ความร่วมมือช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง สำหรับสถานที่จัดงาน ทางบ้านได้มีการจัดเตรียมโต๊ะที่นั่งไว้สำหรับรองรับแขกที่จะเดินทางมาค่ำคืนนี้ซึ่งเป็นการสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 2
 

 

ลัดดา กลิ่นมิ่ง มารดาของปานเพชร กล่าวว่า แอนโทนี่ได้นำเงินมาช่วยเหลือ 1 หมื่นบาท เห็นว่าเสียใจมากอยู่ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะแขวนนวมจริงหรือเปล่า แม่ไม่อยากให้แอนโทนี่ต้องแขวนนวมไป อยากให้สานฝันปานเพชรให้สำเร็จ คือไม่อยากให้เค้าแขวนนวม แม่ไม่ถือโทษโกรธเคือง มันเป็นการต่อสู้อยากให้สานฝันต่อจากปานเพชรไม่อยากให้หยุด แต่ว่าจะหยุดหรือไม่หยุดก็ต้องแล้วแต่เขา ส่วนตัวไม่ติดใจเอาความใด ๆ มันเป็นอุบัติเหตุและการต่อสู้ในกีฬา

แม่-ภรรยา \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย\" อยากให้ \"แอนโทนี่\" สานฝันชกมวย

ชฎาพร ทองเชื้อ ภรรยาปานเพชร กล่าวว่า สำหรับการจากไปของสามีในครั้งนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และอยากจะบอกปานเพชรว่าไม่ต้องห่วงอะไร ขอให้หลับให้สบาย และจะทำตามสัญญาจะดูแลครอบครัวลูกสาวพ่อและแม่ของปานเพชรเป็นอย่างดี เท่าที่ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งจะทำได้ 

 

ต่อจากนี้ จะดูแลลูกให้ดีที่สุด ทำหน้าที่แทนพ่อของลูก จะทำทุกวิถีทางที่จะให้เป็นคนดีตามที่พ่อของลูกได้วางแผนตั้งความหวังไว้ โดยหลังจากเสร็จจากงานศพนี้ก็จะไปลาออกจากที่ทำงาน และกลับมาอยู่กับพ่อแม่ของปานเพชร กลับมาดูแลลูกสาวและกลับมาดูแลพ่อแม่ของปานเพชร

แม่-ภรรยา \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย\" อยากให้ \"แอนโทนี่\" สานฝันชกมวย

 ในส่วนของแอนโทนี่ก็ไม่อยากให้แขวนนวมไป อยากให้ชกมวยต่อสานฝันปานเพชรให้สำเร็จ เพราะปานเพชร อยากจะได้ชกเป็นคู่เอกอยากให้สานฝันต่อไปไม่อยากให้หยุดชกมวย