อาลัย "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด

อาลัย "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด

ญาติและเพื่อนบ้านต่างพากันช่วยจัดเตรียมสถานที่จัดงานศพนักมวยไทย “ปานเพชร”ทันทีที่เดินทางมาถึงจะเป็นการสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรกโดยจัดงานที่บ้านเกิดท่ามกลางความเศร้าเสียใจ

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 93/3 หมู่ 3 ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพนักมวย ปานเพชร ซึ่งมีญาติๆและเพื่อนบ้านได้ช่วยกันจัดสถานที่เพื่อเตรียมงาน สอบถาม น.ส.พัชราภา อ่ำทางกระทุ่ม ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องปานเพชร เล่าว่าทางญาติๆได้ช่วยกันจัดเตรียมงานเพื่อรับศพปานเพชร ซึ่งจะเดินทางมาถึงในช่วงหัวค่ำวันนี้ทางญาติได้จัดเตรียมรับศพและจะรดน้ำศพ จากนั้นจะทำการสวดพระอภิธรรมคืนนี้คืนแรกทันทีที่ศพปานเพชร เดินทางมาถึงบ้าน

อาลัย \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม\" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด

สำหรับ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ถูก "แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย" นักมวยจากฝรั่งเศสฟต์เตอร์ ใช้ "ศอกกลับ" ในเวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงในยกสุดท้าย และหมดสติไปไม่รู้สึกตัว ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยใช้ระยะเวลาในการยื้อชีวิตกว่า 2 สัปดาห์แต่ก็ไม่มีปาฏิหาริย์ สร้างความเศร้าเสียใจให้แก่ครอบครัวและวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก

อาลัย \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม\" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด

นอกจากนี้ ปานเพชรเป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิมและทีมมวยพิษณุโลก เขาเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก และมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ ซึ่งทุกครั้งที่ได้ค่าตัวก็จะส่งเงินมาให้แม่และภรรยาไม่เคยขาด ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวมาตลอด

อาลัย \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม\" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด อาลัย \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม\" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด อาลัย \"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม\" ญาติ-เพื่อนบ้านเตรียมสถานที่จัดงานศพบ้านเกิด