"เทียนพรรษา" ปรับราคาขึ้น 50% รับวันเข้าพรรษา 14 กรกฎาคม 2565

แพงขึ้นอีก "เทียนพรรษา" และของบูชาพระทุกชนิดมีการปรับราคาขึ้น 50% รับเทศกาล "วันเข้าพรรษา" 14 กรกฎาคม 2565 นี้

ใกล้ถึง "วันเข้าพรรษา" ที่จังหวัดตรัง มีประชาชนมาเลือกหาซื้อ "เทียนพรรษา" และสิ่งของเตรียมไปถวายพระในเทศกาลเข้าพรรษาในรอบ 3 ปี ถือว่าคึกคักมากกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่เทียนพรรษาและของบูชาพระทุกชนิดมีการปรับราคาขึ้น 40-50%

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการซื้อเทียนพรรษา และสิ่งของถวายบูชาพระในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ปี 2565 นี้ ทั้งร้านขนาดเล็กและร้านขนาดใหญ่ที่ขายปลีกและขายส่ง พบว่าบรรยากาศคึกคัก นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด-19 แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในขณะนี้ทำให้ประชาชนระมัดระวังในการใช้จ่ายอย่างมาก

 

นางมณีรัตน์ ว่องสนั่นศิลป์ อายุ 71 ปี เจ้าของร้านไพจิตร ถนนสถานี ต.ทับเที่ยง ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ เปิดเผยว่า ในปีนี้สั่งสินค้ามาขายน้อย ซึ่งราคาเทียนพรรษา รวมทั้งสิ่งของถวายและบูชาพระในปีนี้มีการปรับราคาขึ้นทุกชนิด ทั้งกระดาษเงินกระดาษทอง ธูป เทียนบูชาพระ ผ้าอาบน้ำฝน สบง จีวร เครื่องสังฆทานต่าง ๆ และหลอดไฟ

 

โดย ราคาเทียนพรรษา ขนาดเล็ก-กลางมีการปรับราคาขึ้นต้นละ 50-80 บาท ส่วนเทียนพรรษาต้นขนาดใหญ่ปรับราคาขึ้นกว่า 100 บาท

 

 

ส่วนที่ร้านชัยรุ่งเรืองพาณิชย์ ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องสังฆทานขนาดใหญ่ ขายส่ง-ปลีก โดยนางธนพร อายุ 44 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ปีนี้ราคาเทียนพรรษา และของถวายพระอื่น ๆ มีการปรับราคาขึ้นประมาณ 40-50% โชคดีที่ทางร้านได้ซื้อกักตุนไว้ล่วงหน้าตั้งแต่สิ้นสุดเทศกาลเช้งเม้ง เพราะเชื่อว่าราคาสินค้าจะต้องปรับตัวสูงขึ้นแน่นอน

 

อย่างไรก็ตาม แม้ในภาพรวมแม้การใช้จ่ายของประชาชนจะยังซบเซา แต่ก็ถือว่าดีกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19

 

\"เทียนพรรษา\" ปรับราคาขึ้น 50% รับวันเข้าพรรษา 14 กรกฎาคม 2565

 

\"เทียนพรรษา\" ปรับราคาขึ้น 50% รับวันเข้าพรรษา 14 กรกฎาคม 2565