อนุมัติหมายจับ "ฟองน้ำ" สาวอุบลโกงเงินเหยื่อ 600 ล้าน ปมเปิดบ้านออมเงิน

อนุมัติหมายจับ "ฟองน้ำ" สาวอุบลโกงเงินเหยื่อ 600 ล้าน ปมเปิดบ้านออมเงิน

ด่วน อนุมัติหมายจับ "ฟองน้ำ" สาวอุบลโกงเงินเหยื่อ 600 ล้าน ปมเปิดบ้านออมเงิน จากกรณีผู้เสียหายออมเงิน "บ้านฟองน้ำ" นับ 100 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียง

จากกรณีผู้เสียหายออมเงิน "บ้านฟองน้ำ" นับ 100 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานีและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา อุปริวงศ์ หรือ ฟองน้ำ อายุ 25 ปี ไฮโซสาวชาวจังหวัดอุบลราชธานี หลังเชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงินโดยให้ผลตอบแทนเป็นกำไรร้อยละ 5% ต่อ 15 วัน และ 10 % ต่อ 30 วันมานานกว่า 2 ปี จนทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อรวมกว่า 400 รายเงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดปิดบ้านออมหนี

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไฮโซสาวอุบลเปิด "บ้านออมเงิน" ก่อนหอบเงินหนี เสียหายกว่า 600 ล้าน

 

ล่าสุด ศาลจังหวัดอุบลราชธานีอนุมัติหมายจับ นางสาวปิยะธิดา อุปริวงศ์ หรือ ฟองน้ำ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนหรือกระทำด้วยประการใดๆ

 

ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านนางสาวปิยะธิดา ได้มีการโพสต์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ก่อนอื่นน้ำน้อมรับทุกอย่างที่ผิดพลาด น้ำขอโทษทุกคน น้ำไม่เคยหนีไปไหน น้ำไม่เคยมีเจตนาโกงใคร ไม่เคยทำสิ่งไม่ดีและไม่เคยนำเงินใครไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ตอนนี้มีทั้งคนจริงที่พร้อมจะเข้าใจ และให้เวลาน้ำ น้ำขอบคุณมากจริงๆค่ะ และคนที่ปั่นน้ำ หยุดได้ก็หยุดนะคะน้ำขอร้อง

 

อนุมัติหมายจับ \"ฟองน้ำ\" สาวอุบลโกงเงินเหยื่อ 600 ล้าน ปมเปิดบ้านออมเงิน

 

คุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสี่ยอะไร ตอนนี้ชีวิตน้ำยังพังไม่พอให้คุณสะใจใช่ไหมคุณปั่นทุกอย่างจนชีวิตน้ำพัง และคุณยังไม่เลิกที่หยุดทำ ถ้าน้ำเคยไปทำไรไม่ดีให้คุณไม่พอใจ ควรมาคุยกับน้ำตรงๆตัวๆอย่าลามปามไปถึงครอบครัวน้ำ

 

คนที่ผิดพลาดมันคือน้ำ ทุกคนลงที่น้ำไม่ต้องไปทักหาใคร น้ำพยายามจะแจ้งทุกคน แค่น้ำตอบไม่ทันตอนนี้หลายๆคนในครอบครัวจะฆ่าตัวตายอยู่แล้ว น้ำขอร้อง มีอะไรลงที่นำคนเดียวแต่ถ้าเอากฎหมายมาเล่นน้ำ น้ำก็แค่เดินเข้ากรง ทุกคนก็คือเสียผลและโยชน์ตั้งแต่ยังไม่ให้โอกาสให้น้ำลองได้สู้

 

สิ่งสุดท้ายที่น้ำจะขอ ถือว่าขอกันเลยจริงๆอย่าก้าวก่ายถึงครอบครัวน้ำ หมาของน้ำ และครอบครัวแฟนเลยค่ะ มีอะไรคุยกับน้ำเพราะเขาไม่ได้มารับเรื่องเองหรือรู้เรื่องตั้งแต่แรก

 

สุดท้าย แล้วคนที่ต้องแก้ปัญหาคือน้ำคนเดียวเท่านั้นสิ่งที่เกิดขึ้นมันแย่แล้วควรทำให้ดีขึ้นไปด้วยกัน เพราะลุยกันมานานแล้ว ไม่ต้องการให้ใครต้องแย่ไปมากกว่านี้แล้วค่ะน้ำจะตามโทรกลับทุกคน น้ำสัญญา"

 

อนุมัติหมายจับ \"ฟองน้ำ\" สาวอุบลโกงเงินเหยื่อ 600 ล้าน ปมเปิดบ้านออมเงิน

 

ขณะที่ผู้เสียหาย ได้ออกติดตามหาตัวนางสาวปิยะธิดา หรือ ฟองน้ำ ตามบ้านพักญาติ และบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตตำบลขามใหญ่ แต่ก็ไม่พบมีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแจ้งว่า เจ้าของบ้านได้ให้คนมาขนของออกไปตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย.2565 และยังไม่เห็นกลับเข้ามา มีตำรวจจากหลายหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบบ้านหลังดังกกล่าวหลายหน่วยงาน

 

ด้านนางสาวเก๋ (นามสมมุติ) ญาติสนิทของ ฟองน้ำ ที่เคยไปอาศัยอยู่ด้วย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ฟองน้ำ และน้องชายพักอาศัยอยู่ที่บ้านเดียวกับตน แต่ต่อมาทั้งหมดย้ายออกไปซื้อบ้านหรูซึ่งไม่ไกลกัน กลับมาหาบ้างเป็นครั้งคราวเท่านั้น ไม่ได้อยู่ตลอดเหมือนเดิม

 

นางสาวเก๋ ยังเล่าอีกว่า นอกจากตนจะเป็นญาติกับนางสาวปิยะธิดาแล้ว ตนเองยังเป็นผู้เสียหายที่นำเงินกว่า 3 ล้านบาทลงทุน โดยที่ตนเองไม่ทราบมาก่อนว่านางสาวปิยะธิดาได้ไปโกงลูกออมเอาไว้ด้วย ตนเองมาทราบพร้อมกันกับทุกคนเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมาว่า ปิยะธิดาหนีไปทำให้ตนต้องหาเงินไปใช้หนี้เช่นกัน

 

และหลังจากที่นางสาวปิยะธิดาหลบหนี ติดต่อไม่ได้ บรรดาลูกออมที่ต้องการเงินคืนก็มาตามนางสาวปิยะธิดาที่บ้านของตน บางรายมาด้วยความสุภาพบางรายบุกรุกเข้ามาในบ้านทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัยครอบครัว อยู่บ้านด้วยความหวาดกลัวไม่มีความปลอดภัยในชีวิต ทั้งที่ตนเองก็ไม่มีส่วนรู้เห็นการโกงแต่อย่างใด

 

ส่วนตัวแล้วรู้สึกเป็นห่วง แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายและอยากจะขอร้องทุกคนที่ตามหาอย่ามาที่บ้านเพราะตนเองก็ไม่ทราบว่าเขาอยู่ที่ไหน

 

ผุ้สื่อข่าวได้สอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียงบ้านของนางสาวปิยะธิดา เปิดเผยว่า ตัวน้องชายนายเต้อ เป็นคนที่น่ารักมีมารยาท แต่อาจจะเสียเพราะคนในครอบครัวบางคน ทำให้ต้องเป็นเรื่องแบบนี้ ที่ผ่านมานางสาวปิยะธิดา นายเต้อ และ แฟนสาวจะมีรถหรูคันสวยๆมาส่งที่บ้านตลอด และเปลี่ยนรถบ่อยมากส่วนเรื่อง ออมเงิน เพื่อนบ้านทราบกันมานานแล้วมีคนมาตามหาหลายครั้งแต่ก็ไม่เป็นข่าวแบบนี้