คืบหน้าไฮโซ "ฟองน้ำ" คดีโกง 600 ล้าน ล่าสุดบินหนีหมายจับไปเวียดนามแล้ว

คืบหน้าไฮโซสาว "ฟองน้ำ" โกง 600 ล้าน กรณีเปิดบ้านออมเงินหลอกเหยื่อ ล่าสุดพบพาครอบครัวบินหนีหมายจับไปเวียดนามแล้ว

วันที่ 25 มิถุนายน 2565 จากกรณีผู้เสียหายออมเงิน "บ้านฟองน้ำ" นับ 100 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ปิยะธิดา หรือ "ฟองน้ำ" อายุ 25 ปี ไฮโซสาวชาวอุบลราชธานี โกงเงิน 600 ล้านบาท

 

 

โดยพฤติการของ น.ส.ปิยะธิดา หรือ "ฟองน้ำ" อายุ 25 ปี ไฮโซสาวชาวอุบลราชธานี นั้นได้เชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงินบ้านฟองน้ำ โดยจะให้ผลตอบแทนเป็นกำไรร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อ 15 วัน และ 10 เปอร์เซ็นต์ต่อ 30 วัน ทำมานานกว่า 2 ปี

 

จนมีผู้หลงเชื่อทั้งในจังหวัดอุบลราชธานี และกรุงเทพฯ กว่า 400 ราย รวมเงินที่ผู้เสียหายลงทุนกว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดปิดบ้านออมเงินหนีเข้ากรุงเทพฯ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

คืบหน้าไฮโซ \"ฟองน้ำ\" คดีโกง 600 ล้าน ล่าสุดบินหนีหมายจับไปเวียดนามแล้ว

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดชุดสืบสวนยืนยันว่า น.ส.ปิยะธิดา หรือ ฟองน้ำ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุบลราชธานี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนหรือกระทำด้วยประการใด ๆ

 

และนายวุฒินันท์ หรือ เต้อ อายุ 23 ปี , น.ส.เพ็ญนุภา หรือ ออย อายุ 23 ปี น้องชายและน้องสะใภ้ ได้บินออกนอกประเทศไปยังประเทศเวียดนามผ่านทางสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ข่าวโดย เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี