ไฮโซสาวอุบลเปิด "บ้านออมเงิน" ก่อนหอบเงินหนี เสียหายกว่า 600 ล้าน

ไฮโซสาวอุบล วัย 25 ปี เปิด "บ้านออมเงิน" ปันผล 15 วัน ล่อใจเหยื่อก่อนเชิดเงินหนี ลูกบ้านสูญเงินกว่า 600 ล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 400 ราย รวมตัวทยอยเข้าแจ้งความแล้วนับ 100 ราย

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.65 ผู้เสียหายกรณี "บ้านออมเงิน" ชื่อ บ้านฟองน้ำ นับ 100 ราย ทยอยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา หรือฟองน้ำ อายุ 25 ปี ไฮโซสาวชาวจังหวัดอุบลราชธานี หลังเชิญชวนผู้ที่สนใจลงทุนออมเงิน โดยให้ผลตอบแทนเป็นกำไรร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อ 15 วัน และ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 30 วัน มานานกว่า 2 ปี จนทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อทั้งในจังหวัดอุบลราชธานี และกรุงเทพฯ จำนวนกว่า 400 ราย เงินลงทุนกว่า 600 ล้านบาท แต่สุดท้ายไปไม่รอดปิด "บ้านออมเงิน" หนีเข้ากรุงเทพทิ้งลูกบ้านเคว้ง

ไฮโซสาวอุบลเปิด "บ้านออมเงิน" ก่อนหอบเงินหนี เสียหายกว่า 600 ล้าน

นางสาวจอย (นามสมมุติ) 25 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ลงทุนกับนางสาวปิยะธิดา เปิดเผยว่า ตนเองได้ติดตามเฟสบุ๊คและไอจี ของนางสาวปิยะธิดามาประมาณ 2 ปี โดยมีการโพสต์เชิญชวนร่วมลงทุนโดยให้ค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์กำไรร้อยละ 5 เปอร์เซ็นต์ต่อ 15 วัน และ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 30 วัน

ด้วยความที่มีโปรไฟล์ที่น่าเชื่อถือ มีการโพสต์การทำงานเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้าง ซื้อขายรถยนต์หรูมือสอง มานานกว่า 2 ปี ทำให้ตนเองไว้ใจจึงได้โอนเงินร่วมลงทุนไปครั้งแรกประมาณ 3 หมื่นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เมื่อครบกำหนดตนก็ได้ผลตอบแทนกลับมาจริงถึง 2 ครั้ง ทำให้ตนเองมั่นใจแต่ตนก็หยุดไม่ได้ลงทุนอีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จนถึงสิ้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา นางสาวปิยะธิดา ได้มีการโพสต์ชวนลงทุนอีกครั้ง ครั้งนี้พิเศษให้กำไรตอบแทนร้อยละ 10 เปอร์เซ็นต์ ต่อ 15 วัน ตนจึงได้กลับมาลงทุนออมเงินอีกครั้งด้วยเงิน 2 หมื่นบาท ผ่านไปสอง วันนางสาวปิยะธิดาก็ทักมา ส่วนตัวบอกว่ามียอดออมเพิ่มในอัตราส่วนแบ่งกำไรร้อยละ 10 เหมือนเดิม ตนจึงได้ลงเพิ่มไปอีก 35,000 บาท รวมทั้งหมด 55,000 บาท เมื่อครบกำหนดนางสาวปิยะธิดาก็นิ่งหายไม่ตอบไลน์อีกเลย
ไฮโซสาวอุบลเปิด "บ้านออมเงิน" ก่อนหอบเงินหนี เสียหายกว่า 600 ล้าน
นางสาวจอย ยังเล่าอีกว่า หลังจากที่นางสาวปิยะธิดา เงียบหายไปเริ่มมีการโพสต์ถามกันในโซเชียลมีใครเจอแบบนี้บ้าง จนพบว่ามีผู้เสียหายที่โดนลักษณะเดียวกันจำนวนมากจนทำให้มีการตั้งกลุ่มไลน์ผู้เสียหายบ้านฟองน้ำขึ้นมา เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 400 คน ความเสียหายที่มีการพูดคุยและรวบรวมในกลุ่มประมาณ 600 ล้านบาท เฉลี่ยความเสียหายอยู่ที่ 2 หมื่น ถึง 30 ล้านบาท

ผู้เสียหายส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจเป็นคนมีหน้าตาในสังคม ครู หมอ ทนายความ แม่บ้าน แม่ค้าออนไลน์ แต่ทั้งนี้ผู้เสียหายไม่ค่อยออกมาพูดเพราะผู้เสียหายบางรายเอาเงินที่เตรียมแต่งงาน เงินเก็บ เงินจำนองที่ดินที่นา มาลงทุนหวังกำไรโดยที่คนในครอบครัวไม่รู้
 

ขณะที่นางสาวขวัญ อายุ 27 ปี ผู้เสียหาย 11 ล้านบาท เปิดเผยว่าตนเองและสามีได้นำเงินมาร่วมลงทุนกับสางสาวปิยะธิดา ทั้งหมด 15 ล้านบาท แยกเป็นของตัวเอง 11 ล้านบาท ที่เหลือเป็นของคนที่รู้จักเห็นว่าตนลงทุนออมเงินตัวนี้แล้วได้กำไรตอบแทนดีจึงได้ฝากเงินมาร่วมลงทุนด้วย แต่หลังจากที่นางสาวปิยะธิดาหายตัวไปทำให้ตนเองเดือดร้อนเพราะต้องชดใช้คนที่ฝากเงินร่วมลงทุนกว่า 3 ล้านบาท ทำให้ตนเองเดือดร้อนหนักมาก

ส่วนทางด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่าปัจจุบันมีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและดำเนินคดีกับนางสาวปิยะธิดา ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี กว่า 30 ราย ส่วนท้องที่อื่นๆทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดน่าจะกว่า 100 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว และแนะนำให้ผู้เสียทั้งหมดกลับไปเตรียมเอกสารการสนทนา การโอนเงิน หรือเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมาพบพนักงงานสอบสวนอีกครั้ง

ส่วนตัวของนางสาวปิยะธิดานั้นล่าสุดทราบว่าได้ไปอยู่นอกพื้นที่แล้ว ในการตามตัวทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสอบปากคำและออกหมายเรียกนางสาวปิยะธิดามารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนจะแจ้งข้อหาใดนั้นต้องแยกพฤติกรรมเป็นเรื่องๆไป